TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Khoa Quản trị- Tài chính

Liên hệ
Địa chỉ: 
Tầng 1 - Nhà A4, 484 Lạch Tray - Lê Chân- Hải Phòng

Khoa Quản trị- Tài chính tiền thân là các chuyên ngành thuộc Khoa Kinh tế Vận tải biển, một Khoa có bề dày thành tích của Trường với hơn 50 năm xây dựng và phát triển. Các chuyên ngành được đào tạo của Khoa gồm: Quản trị kinh doanh, Quản trị Tài chính kế toán được đưa vào đào tạo từ năm 1998, tính đến nay đã được 18 năm, đào tạo cho các sinh viên của 2 chuyên ngành trên từ khóa 39 đến hiện tại là khóa 57.

Cùng sự phát triển chung của Nhà trường, quy mô đào tạo của Khoa ngành càng được mở rộng. Với định hướng phát triển Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trở thành trường trọng điểm quốc gia, Nhà trường đã có định hướng các Khoa trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, tập trung chuyên sâu vào lĩnh vực chuyên môn, đáp ứng tốt các nhu cầu của xã hội. Do đó ngày 1 tháng 1 năm 2016, BGH Nhà trường đã quyết định tách Khoa Kinh tế Vận tải biển thành 2 Khoa là Khoa Kinh tế và Khoa Quản trị- Tài chính.

Mặc dù còn non trẻ nhưng thực tế Khoa đã đóng góp tích cực vào việc đào tạo nhân lực có chất lượng ngành quản trị kinh doanh và kế toán tài chính cho Thành phố Hải Phòng. Với 14 khóa đã tốt nghiệp, Khoa đã đào tạo được khoảng hơn 4.000 cử nhân với 2 chuyên ngành, đóng góp vào việc cung cấp nhân lực cho nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Hải Phòng. Các thế hệ sinh viên tốt nghiệp hiện đã và đang đảm đương nhiều vai trò quan trọng trong các tổ chức, phát huy tốt vai trò, năng lực của mình trên nhiều lĩnh vực, góp phần một cách tích cực vào việc xây dựng và phát triển đất nước.

Tổng số CBGV: 34 trong đó có 02 PGS.TS, 03 TS&TSKH, 27 Thạc sĩ
Các chuyên ngành đào tạo: Quản trị kinh doanh và Tài chính kế toán
Tổng số sinh viên: 1.700 sinh viên
Các thành tích đã đạt được
- Năm 1992, nhân dịp kỉ niệm 30 năm thành lập Khoa, Nhà nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3.
- Năm 1997 Nhà nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động Lao động hạng Nhì, nhân dịp kỉ niệm 35 năm thành lập Khoa.
- Năm 2002, Nhà nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất nhân dịp kỉ niệm 40 năm thành lập Khoa.
- Năm 2004, Bộ GTVT tặng bằng khen về thành tích trong công tác Khoa học-công nghệ giai đoạn 1999-2004.
- Năm 2012, nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập Khoa.
- Năm 2014, danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc