TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Ngày hội việc làm 2022

Thực hiện Kế hoạch công tác năm học 2021-2022, Trung tâm Đào tạo và giới thiệu việc làm, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam kết hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Hải Phòng tổ chức khai mạc Ngày hội việc làm năm 2022 vào 08h30 ngày 11/6/2022 tại khuôn viên sân Nhà A1, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

PGS.TS Nguyễn Minh Đức - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Minh Đức, UVBTV ĐU, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, mỗi năm học Nhà trường có trên 2.000 sinh viên ra trường, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.  Trong quá trình đào tạo, Trường luôn coi trọng việc kết nối doanh nghiệp – nhà quản lý – đơn vị đào tạo, thông qua việc việc khảo sát nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp, nắm bắt yêu cầu của doanh nghiệp về kiến thức, kỹ năng của người lao động, trên cơ sở đó thiết kế, xây dựng, sửa đổi chương trình đào tạo phù hợp; phối hợp với các doanh nghiệp tạo điều kiện cho sinh viên tham quan, thực tập để tiếp cận với thực tiễn nghề nghiệp; tạo môi trường để sinh viên khởi nghiệp; thực hiện công tác định hướng tư vấn giới thiệu việc làm cho sinh viên cả trước và sau khi tốt nghiệp. Việc tổ chức Ngày hội việc làm là hoạt động thường niên nhằm tạo điều kiện cho sinh viên năm cuối, sinh viên mới tốt nghiệp nhanh chóng tiếp cận các cơ hội việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo. Đây cũng là dịp thuận lợi để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và là cơ hội để các doanh nghiệp tuyển chọn lao động trực tiếp; từ đó lựa chọn được lao động phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Đại diện các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng, và Trường Đại học Hàng hải Việt Nam chụp ảnh lưu niệm

Ngày hội việc làm năm 2022 được tổ chức với quy mô lớn với sự tham gia của 25 doanh nghiệp có uy tín như Ngân hàng Sacombank, Công ty TNHH Pegatron Việ Nam, Công ty TNHH TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng, Công ty TNHH Đóng tàu Damen Sông Cấm, Công ty Cổ phần Giải pháp Năng lượng VinES, Công ty Cổ phần Funtime Media Corp…với trên 12.000 cơ hội việc làm ở nhiều ngành nghề kinh tế, công nghệ thông tin, truyền thông, điện, cơ khí, xây dựng, đóng tàu, … Tại Ngày hội việc làm, hơn 600 lượt sinh viên năm cuối, cựu sinh viên và người lao động có nhu cầu tìm việc làm tại Hải Phòng đã có mặt từ sáng sớm để có cơ hội tìm hiểu, kết nối với đại diện nhà tuyển dụng tại gian hàng của mỗi đơn vị. Các ứng viên đã chuẩn bị hồ sơ cá nhân, chủ động tiếp xúc và phỏng vấn trực tiếp với các đơn vị, đây là cơ hội để các em tìm hiểu về thị trường lao động, từ đó định hướng cho mình nghề nghiệp trong tương lai. Hơn 500 ứng viên được các doanh nghiệp tuyển dụng làm việc toàn thời gian, bán thời gian và thực tập sinh.

Với hiệu quả đáng ghi nhận, Ngày hội việc làm 2022 do Trung tâm Đào tạo và Giới thiệu việc làm, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Hải Phòng và các doanh nghiệp tổ chức đã trở thành cầu nối thiết thực giữa sinh viên và các nhà tuyển dụng./.