TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Nghiên cứu tính toán hiệu chỉnh cánh chân vịt nhằm mục đích giảm tiêu thụ nhiên liệu

Danh sách tác giả: 
Loại ấn phẩm: 
Abstract: 

Khi thiết kế hệ đẩy tàu, máy chính thường được lựa chọn với lượng dư công suất đến 15% so với chân vịt. Tuy nhiên, do nhưng diễn biến ngược chiều: công suất máy chính suy giảm, sức cản vỏ tàu tăng, sau khoảng 5 - 10 năm khai thác, máy chính thường rơi vào tình trạng ‘torque rich’. Từ các nghiên cứu thực tế, trường Đại học Hàng Hải đang thực hiện các nghiên cứu lý thuyết nhằm khắc phục hiện tượng ‘torque rich’ cho tàu biển Việt Nam. Tuy nhiên, vấn đề đo đạc xác định mức độ xung đột và trên cơ sở đó thực hiện tính toán định lượng kích thước cần phải cắt hoặc mài có ý nghĩa quyết định.

Tạp chí / Hội thảo: 
Hội thảo cơ khí động lực lần thứ 7 - Viện Cơ giới quân sự - Tạp chí cơ khí VN
Đơn vị: 
Viện KH và CN Hàng hải
Năm : 
2014