TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Điều khiển tối ưu toàn phương tuyến tính chuyển động tàu thủy- Linear quadratic optimal ship motion control

Bài báo đề cấp tới vấn đề nghiên cứu mô hình toán, đánh giá trạng thái ổn định của tàu thuỷ trong quá trình chuyển động. Trên cơ sở phương pháp điều khiển tối ưu dạng toàn phương tuyến tính thiết kế bộ điều khiển phản hồi trạng thái nhằm nâng cao ổn định và tối ưu năng lượng cho chuyển động tàu thuỷ.

The article refers to the mathematical model research problems, assess ship stability motion. On the basis of the linear quadratic optimal control method design space feedback controller in order to improve stability and optimal energy ship motion control.

Điều khiển tối ưu toàn phương tuyến tính chuyển động tàu thủy

Bài báo đề cấp tới vấn đề nghiên cứu mô hình toán, đánh giá trạng thái ổn định của tàu thuỷ trong quá trình chuyển động. Trên cơ sở phương pháp điều khiển tối ưu dạng toàn phương tuyến tính thiết kế bộ điều khiển phản hồi trạng thái nhằm nâng cao ổn định và tối ưu năng lượng cho chuyển động tàu thuỷ.

Ổn định lắc ngang tàu thuỷ sử dụng phương pháp toàn phương gián tiếp- Ship roll stability using indirect linear quadratic method

Bài báo đề cấp tới vấn đề nghiên cứu mô hình toán, đánh giá tính ổn định trạng thái lắc ngang của tàu thuỷ. Trên cơ sở phương pháp điều khiển toàn phương gián tiếp và điều khiển phản hồi trạng thái  thiết kế bộ điều khiển nhằm ổn định lắc ngang cho tàu thuỷ.

The article refers to the mathematical model research problems, assess ship roll stability condition. On the basis of the indirect linear quadratic method and state feedback control methodology design a controller for Ship roll stability.