TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Trường ĐHHHVN đón tiếp và làm việc với với Ngài Wojciech Gerwel, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Ba Lan tại Việt Nam.

Sáng ngày 2/11/2020, Ngài Wojciech Gerwel, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Ba Lan tại Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Thành phần tham gia tiếp đoàn phía Trường Đại học Hàng hải Việt Nam gồm có PGS. TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng; PGS. TS. Nguyễn Thanh Sơn - Phó Hiệu trưởng và PGS. TS. Nguyễn Hồng Vân - Trưởng Phòng Quan hệ Quốc tế.

Với sự giúp đỡ của Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam và Ngài Đại sứ, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã có nhiều cơ hội, điều kiện triển khai các chương trình hợp tác giáo dục, dự án đầu tư ODA của Ba Lan để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên, cơ sở vật chất của Nhà trường. Sau khi bàn bạc, thống nhất về các chương trình hợp tác trong tương lai, Ngài Wojciech Gerwel cam kết sẽ nỗ lực xúc tiến, hỗ trợ các chương trình hợp tác giáo dục giữa hai chính phủ cũng như của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Tiếp theo chương trình làm việc với Nhà trường, Ngài Đại sứ đã đến đến Cảng Hoàng Diệu để cùng đặt hoa và thắp nến tri ân tại Tượng đài Công nhân Cảng Hải Phòng. Tại mép sông Cấm, nơi cách đây 48 năm (vào lúc 04h40 phút ngày 20/12/1972), 4 thuỷ thủ người Ba Lan trên con tàu Joseph Conrad đã hy sinh khi bom Mỹ dội xuống cảng. Những người thuỷ thủ Ba Lan anh hùng khi đó còn rất trẻ, có người tuổi mới ngoài đôi mươi, đã dũng cảm xung phong vào đội tàu biển vượt đại dương mang hàng hoá của nước bạn đến giúp đỡ Việt Nam.

Chuyến thăm và làm việc của Ngài  Đại sứ Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Ba Lan tại Việt Nam diễn ra thành công tốt đẹp và mở ra nhiều cơ hội hợp tác tiềm năng giữa các bên.