TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Trường ĐHHHVN đón tiếp và làm việc với với Ngài Christoph Prommersberger - Phó Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam.

Chiều ngày 15/12/2020, Ngài Christoph Prommersberger - Phó Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.


PGS.TS Nguyễn Thanh Sơn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường tiếp và làm việc với Ngài Christoph Prommersberger, Phó Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam

Thành phần tham gia tiếp đoàn phía Trường Đại học Hàng hải Việt Nam gồm có PGS.TS.Nguyễn Thanh Sơn – Phó Hiệu trưởng và TS.Trần Thế Nam – Phó Trưởng Phòng Quan hệ Quốc tế. Tham dự buổi đón tiếp, còn có ông Bùi Thanh Giang - Phó Chủ tịch thường trực Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Hà Lan Thành phố Hải Phòng.

Tại buổi làm việc, PGS. TS. Nguyễn Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn sâu sắc về sự hỗ trợ của đất nước Hà Lan cho công tác đào tạo và huấn luyện của Nhà trường trong những năm vừa qua. Bên cạnh các chương trình tài trợ cán bộ, giảng viên của Nhà trường tham dự tham dự khóa đào tạo ngắn hạn tại Hà Lan, Nhà trường cũng được tiếp nhận chuyên gia tư vấn từ các cơ quan, tổ chức Hà Lan sang làm việc tại Nhà trường, hỗ trợ nâng cấp các chương trình đào tạo, chuyển giao kiến thức, công nghệ. Trong Chương trình Đối tác kinh doanh (PIB -Partner for International Business Program) do Chính phủ Hà Lan bảo trợ đối với lĩnh vực vận tải thủy Hà Lan – VINWAP, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tham gia là thành viên chính cùng với các đơn vị khác bao gồm: Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Cục Hàng hải Việt Nam, Tập đoàn tư vấn Royal Haskoning DHV, Cảng Rotterdam, Viện thủy lực Deltares, Viện nghiên cứu hàng hải Marin, Công ty STC International,…, đã tích cực triển khai các hoạt động và góp phần tạo nên những thành công bước đầu của Chương trình. PGS.TS.Nguyễn Thanh Sơn mong muốn được ĐSQ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam tiếp tục ủng hộ các giai đoạn tiếp theo của Chương trình.

Hai bên cũng đã trao đổi các thông tin và đề xuất các nội dung hợp tác trong thời gian sắp tới giữa Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam và Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, đồng thời thúc đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động của Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Hà Lan Thành phố Hải Phòng.