TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đón tiếp và làm việc với với Ngài Saadi Salama, Đại sứ Palestine tại Việt Nam.

Với mục đích tăng cường các hoạt động hợp tác giáo dục giữa hai nước Palestine và Việt Nam, chiều ngày 13/07/2020, Ngài Saadi Salama - Đại sứ Palestine tại Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Đi cùng với Ngài Đại sứ có Ông Mohammed Abdallah - Bí thư Thứ Nhất và Ông Osama Qawareeq - Bí thư Thứ Hai của Đại sứ quán.

Thành phần tham gia tiếp đoàn phía Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, gồm có PGS. TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS. TS. Nguyễn Hồng Vân, Trưởng Phòng Quan hệ Quốc tế và các cán bộ, chuyên viên Phòng Quan hệ Quốc tế.

PGS.TS Phạm Xuân Dương – Hiệu trưởng Nhà trường tiếp Ngài Đại sứ Mohammed Abdallah - Bí thư thứ nhất

Ngài Đại sứ Saadi Salama bày tỏ sự ngưỡng mộ và chúc mừng đất nước và nhân dân Việt Nam luôn kiên cường và chiến thắng trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm cũng nhưng là một trong những quốc gia đầu tiên trên Thế giới khống chế thành công dịch bệnh covid-19. Những thành tựu của Việt Nam là nguồn động lực lớn lao cho nhân dân Palestine trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Sau khi nghe PGS. TS. Phạm Xuân Dương giới thiệu một số thông tin khái quát về Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, Đại sứ Saadi Salama vô cùng ấn tượng về năng lực đào tạo, cơ sở vật chất và kinh nghiệm hợp tác quốc tế của Nhà trường, đặc biệt là khả năng tiếp nhận các sinh viên, học viên quốc tế theo học các chương trình đại học và sau đại học. Ngài Đại sứ đã đề xuất thiết lập các chương trình hợp tác giữa Nhà trường và các tổ chức giáo dục của Palestine trong việc gửi sinh viên Palestine sang theo học các chương trình đại học, sau đại học tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Đây không chỉ là chương trình hợp tác giáo dục – đào tạo, mà còn là cầu nối, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Palestine nói riêng, các quốc gia Ả rập nói chung.

Trên cơ sở đề xuất của Ngài Đại sứ Palestine, PGS. TS. Phạm Xuân Dương nhấn mạnh Nhà trường sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các sinh viên Palestine đủ điều kiện sang theo học và mong muốn hai bên còn có thể thiết lập thêm các chương trình hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ làm tiền đề cho rất nhiều các hoạt động hợp tác giữa hai quốc gia.

Chuyến thăm và làm việc của Ngài  Đại sứ Palestine tại Việt Nam đến Trường Đại học Hàng hải Việt Nam diễn ra thành công tốt đẹp và mở ra nhiều cơ hội hợp tác tiềm năng giữa hai bên.