TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đón tiếp và làm việc với với Ngài Daniel J. Kritenbrink, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Chiều ngày 28/9/2020, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã vinh dự đón tiếp và làm việc với Ngài Daniel J. Kritenbrink, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam trong khuôn khổ chương trình làm việc của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam với Thành phố Hải Phòng. Đi cùng với Ngài Đại sứ có các cán bộ, tùy viên, viên chức của các phòng, ban Đại sứ quán. Về phía Ủy ban Nhân dân Thành phố Hải Phòng, có bà Nguyễn Thị Bích Dung, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tham gia làm việc cùng đoàn.

Thành phần tham gia tiếp đoàn phía Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, gồm có PGS. TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường và các lãnh đạo Phòng Quan hệ Quốc tế, Phòng Khoa học - Công nghệ, Khoa Hàng hải, Khoa Máy tàu biển, Viện Đào tạo Quốc tế, Đoàn Thanh niên.

PGS.TS Phạm Xuân Dương – Hiệu trưởng Nhà trường đón tiếp Ngài Daniel J. Kritenbrink - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

PGS. TS. Phạm Xuân Dương – Hiệu trưởng giới thiệu một số thông tin khái quát về Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và một số chương trình hợp tác với giữa Nhà trường và Hoa Kỳ.

Sau khi nghe PGS. TS. Phạm Xuân Dương giới thiệu một số thông tin khái quát về Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và các chương trình hợp tác đã và đang được triển khai giữa Nhà trường và các đối tác Hoa Kỳ, Đại sứ Daniel J. Kritenbrink rất ấn tượng về năng lực đào tạo, cơ sở vật chất và kinh nghiệm hợp tác quốc tế của Nhà trường. Đặc biệt là các chương trình hợp tác hữu nghị, truyền thống với các cơ sở giáo dục của Hoa Kỳ, góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đào tạo giữa hai nước Việt Nam – Hoa Kỳ. Đây không chỉ là sự hợp tác nói riêng của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, mà còn là điểm nhấn tốt đẹp đánh dấu sự hợp tác thành công trong giáo dục và đào tạo giữa Việt Nam – Hoa Kỳ trong suốt thời gian qua.

Ngài Đại sứ Daniel J. Kritenbrink cũng chúc mừng những thành tựu mà Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã đạt được và tin tưởng rằng đây sẽ là tiền đề, động lực để Nhà trường phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới, tham gia sâu rộng vào quá trình hội nhập, quốc tế hóa toàn cầu. Ngài Đại sứ cũng cam kết sẽ luôn đồng hành, ủng hộ Nhà trường trong các chương trình hợp tác với các đối tác Hoa Kỳ.

PGS. TS. Phạm Xuân Dương bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc với Ngài Đại sứ và các cán bộ, viên chức của Đại sứ quán Hoa Kỳ đã luôn quan tâm, tin tưởng và hỗ trợ Nhà trường. Thay mặt Nhà trường, PGS. TS. Phạm Xuân Dương cũng cam kết sẽ nỗ lực phát triển các chương trình hợp tác với các đối tác Hoa Kỳ để nâng mối quan hệ hợp tác lên một tầm cao mới, gặt hái nhiều thành công hơn nữa.

Ngài đại sứ thăm Phòng Mô phỏng buồng lái tại Giảng đường C1

Đồng thời trả lời những câu hỏi thắc mắc của các em sinh viên tại Viện Đào tạo Quốc tế.


Đại diện sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tặng hoa chúc mừng chuyến thăm và làm việc của Ngài đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Khu Hiệu bộ Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Chuyến thăm và làm việc của Ngài Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam đến Trường Đại học Hàng hải Việt Nam diễn ra thành công tốt đẹp và mở ra thêm nhiều cơ hội hợp tác giữa các bên.