TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam chào mừng sinh viên, học viên quay trở lại học tập và nghiên cứu.

Sáng ngày 04/5/2020, sinh viên và học viên của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã trở lại trường học. Háo hức, vui vẻ là tâm trạng chung của các bạn sinh viên khi trở lại Trường.

Để đảm bảo cho việc quay trở lại học tập của sinh viên, học viên từ ngày 04/05/2020 sau thời gian nghỉ giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã đặt an toàn của sinh viên, giảng viên lên trên hết, xây dựng kế hoạch chu đáo để việc học tập, sinh hoạt của sinh viên diễn ra an toàn.

Cụ thể, Nhà trường đã chuẩn bị sẵn sàng khoảng 10.000 khẩu trang và hơn 300 lít nước sát khuẩn tay dự phòng để phục vụ sinh viên trong những ngày nhập học trở lại. Các phòng, ban liên quan thường xuyên lau dọn vệ sinh thiết bị dụng cụ học tập, phun thuốc khử trùng phòng làm việc, các giảng đường, nhà ăn, khu ký túc xá 1 tuần/ 1 lần. Các màn hình được lắp mới tại giảng đường A6, C1, C2 phát các clip hướng dẫn, tuyên truyền rộng rãi tới sinh viên các biện pháp tự đảm bảo an toàn cho bản thân.

Ngoài ra, Đoàn thanh niên Nhà trường cũng đã triển khai đội sinh viên tình nguyện đứng tại các điểm chốt quan trọng nhằm hướng dẫn cho sinh viên như khi đi cầu thang máy, xịt khuẩn, đeo khẩu trang, đảm bảo sức khỏe một cách tốt nhất cho toàn thể cán bộ, giảng viên, công nhân viên, học viên và sinh viên khi quay trở lại Trường.

Sinh viên Đỗ Thị Trang Nhung - KTN59ĐH cho biết: “Sau một quãng nghỉ dài như thế, thì em cũng nên bắt đầu đi học lại vì nó gây ra sự uể oải cho sinh viên. Trong buổi đầu tiên cũng có loa của Nhà trường phát về những cách phòng chống dịch bệnh, cách rửa tay hay là lúc đeo khẩu trang, tránh tiếp xúc, tránh tương tác…”.

Một số hình ảnh của ngày quay trở lại học tập của giảng viên, sinh viên Nhà trường: