TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Trung tâm Thông tin tư liệu thực hiện tăng thời gian phục vụ bạn đọc

 Thực hiện kết luận của Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải tại Hội nghị Dân chủ sinh viên 2011, bắt đầu từ ngày 07/11/2011 Trung tâm Thông tin tư liệu đã mở cửa phục vụ bạn đọc thêm buổi trưa, buổi tối và cả ngày thứ 7.

Mặc dù việc phục vụ bạn đọc ngoài giờ hành chính không phải là điều xa lạ với các thư viện trường Đại học trên cả nước nhưng trước đây do lượng bạn đọc ít, thư viện lại hơi xa so với Giảng đường và Kí túc xá nên chủ yếu thư viện của Trường chỉ phục vụ bạn đọc vào giờ hành chính. Nhưng đến nay trước nhu cầu đông đảo của bạn đọc thể hiện qua các ý kiến trong Hội nghị Dân chủ sinh viên 2011 thì Nhà trường đã quyết định tăng thời gian phục vụ bạn đọc từ 7h đến 21h hàng ngày, điều này hoàn toàn phù hợp với nhu cầu học tập và tra cứu tài liệu của sinh viên, học viên và cán bộ Nhà trường bởi thực tế không phải bạn đọc nào cũng có đủ thời gian để sử dụng thư viện trong giờ hành chính.
Trước tình hình nhiệm vụ mới Ban Giám đốc Trung tâm đã chỉ đạo các tổ chuyên môn nâng cao tinh thần trách nhiệm, thông báo rộng rãi cho bạn đọc được biết, bố trí công việc cơ quan và gia đình hợp lý để có thể làm việc thêm giờ, làm việc vào ngày nghỉ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trước mắt Trung tâm phục vụ các phòng là: Phòng đọc điện tử, Phòng tra cứu luận văn, Phòng đọc sinh viên và Phòng tự học.
Bước đầu, qua khảo sát Trung tâm đã nhận được những thông tin phản hồi hết sức tích cực từ phía bạn đọc qua việc tăng thời gian phục vụ bạn đọc. Một số ý kiến tiêu biểu như ý kiến của bạn: Nguyễn Văn Thắng, lớp VTT50-ĐH3: “Em thấy nhà Trường mở cửa thư viện đến 21h hàng ngày là tạo điều kiện rất tốt cho nhu cầu sử dụng của sinh viên, em thường lên thư viện khoảng 5 tiếng một ngày để tự học và mượn giáo trình”, Bạn Phạm Thị Trang lớp ĐTA50-ĐH1 thì cho rằng “Thời gian mở cửa như vậy là hợp lý và bạn thường lên thư viện vào buổi chiều tối. Cũng tán thành với thời gian phục vụ của thư viện nhưng bạn Lương Thành Trung lớp QKT51-ĐH3 còn mong muốn: “Thư viện bổ sung thêm tài liệu vì hiện tại tài liệu còn thiếu nhiều”…
Việc phục vụ bạn đọc ngoài giờ đã được triển khai thực hiện nghiêm túc, bạn đọc lên Trung tâm ngoài giờ được phục vụ hoàn toàn như trong giờ hành chính, không có gì khác biệt. Trung tâm Thông tin tư liệu mong muốn nhận được sự giúp đỡ của đông đảo bạn đọc trong việc giữ gìn tài sản chung, giữ gìn trật tự vệ sinh khi sử dụng thư viện ngoài giờ đặc biệt là buổi tối, Trung tâm cũng mong muốn được sự hỗ trợ của các đơn vị như: Phòng hành chính tổng hợp, Phòng bảo vệ trong việc lắp thêm các bóng điện cầu thang và tăng cường an ninh trong các buổi tối hàng tuần.