TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Sinh viên Trường ĐHHHVN đạt giải cao tại Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới MOSWC – Viettel 2020 mùa giải thứ 11 tại Việt Nam.

Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới MOSWC – Viettel 2020 là “sân chơi quốc tế” dành cho học sinh, sinh viên độ tuổi từ 13 đến 22 với quy mô toàn cầu nhằm tìm kiếm, tôn vinh những tài năng tin học xuất sắc nhất trên thế giới về kỹ năng sử dụng các ứng dụng Tin học văn phòng Microsoft Office với 03 bộ môn thi: Microsoft Word, Microsoft Excel và Microsoft PowerPoint. Cuộc thi thu hút hàng triệu thí sinh của hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia mỗi năm. Tại Việt Nam, năm 2020 là mùa giải thứ 11 của cuộc thi và là mùa giải thứ 3 Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đồng hành với vai trò là đơn vị đồng tổ chức với IIG Việt Nam. Đặc biệt đây là năm thứ 6 Cuộc thi có sự đồng hành của nhà tài trợ - Tập đoàn Viettel.

Năm 2020, các thí sinh tham gia cuộc thi MOSWC – Viettel 2020 lần đầu tiên sẽ được thử sức với phiên bản 2016 thay cho phiên bản 2013 của những năm trước trong 3 nội dung thi: Microsoft Word, Microsoft Excel và Microsoft Powerpoint. Theo chia sẻ của Ban tổ chức cuộc thi, đây là phiên bản hiện nay mà hầu hết các đơn vị kinh tế, xã hội, các cơ quan, doanh nghiệp đang sử dụng trong hoạt động kinh doanh và vận hành tổ chức của mình. Việc sử dụng phiên bản mới được xem là điểm đổi mới mang tính bước ngoặt vì các thí sinh có thể tiếp cận một cách sát nhất, trực tiếp nhất với thực tế mà chúng ta đang ứng dụng tin học văn phòng vào cuộc sống. Điều này càng làm tăng thêm thử thách cho các thí sinh trong hành trình chinh phục ngôi vị cao nhất của mỗi nội dung trong mùa giải 2020.

Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam đã có 3 sinh viên xuất sắc vượt qua hơn 666 thí sinh thuộc 102 đội tuyển trên cả nước để tranh tài tại Vòng chung kết Quốc gia vừa qua. Đặc biệt, tại Vòng chung kết Quốc gia, vượt qua hai vòng thi với bài thi Expert và Scenario, thí sinh Thái Bảo Ngọc - KTN59ĐH đã xuất sắc đạt giải Nhất môn MOS Excel; thí sinh Nguyễn Đức Phát - KTN59ĐH đạt giải Nhì môn MOS Word và thí sinh Lê Ngọc Anh- KTB59ĐH đạt giải Khuyến khích môn MOS Excel của cuộc thi.

  • Kết quả VCK Quốc gia môn thi Microsoft Word 2016:
  • Kết quả VCK Quốc gia môn thi Microsoft Excel 2016:

Kết quả này cho thấy phong trào học tập Tin học theo chuẩn Quốc tế của Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam đã ngày càng phát triển trong những năm gần đây. Đây là minh chứng cho chất lượng đào tạo và định hướng đúng đắn của Trường trong việc tập trung phát triển các kỹ năng thực hành và áp dụng các chương trình đào tạo Tin học theo chuẩn Quốc tế cho các em sinh viên. Điều này cũng góp phần giúp sinh viên của Nhà trường đạt chuẩn đầu ra đại học về Tin học Quốc tế ngay từ khi còn trên ghế Nhà trường, đón đầu xu hướng của thời kỳ hội nhập.

Lễ tổng kết và trao giải Quốc gia được dự kiến sẽ tổ chức vào trung tuần tháng 9/2020.