TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Sinh viên Đại học Hàng hải vinh dự nhận giải thưởng Công nghệ thông tin

   Nhằm đẩy mạnh, khuyến khích phong trào thi đua học tập tốt trong lĩnh vực CNTT tại các trường ĐH, CĐ bắt đầu từ năm 2003 TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức trao giải cho các bạn nữ sinh viên có thành tích học tập tốt trong lĩnh vực CNTT. Mỗi năm trên cả nước có 40 bạn nữ sinh viên được nhận phần thưởng này.

Bên cạnh đó giải thưởng CNTT mang tên “Quả cầu vàng 2009” được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh các tài năng tin học trẻ, động viên và khuyến khích thanh thiếu niên học tập, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ thông tin vào thực tiễn. Giải thưởng bao gồm 5 lĩnh vực: Học tập (HS-SV); Nghiên cứu, ứng dụng (các chuyên gia CNTT trẻ); Đào tạo (Nhà giáo); Kinh doanh (Nhà doanh nghiệp); Truyền thông và phổ biến CNTT (nhà báo, các chủ diễn đàn CNTT trên mạng, các tình nguyện viên…). 
Ngày 17/12/2009 Lễ trao giải đã được tổ chức trang trọng tại Phủ Thủ tướng. Phát biểu tại buổi lễ Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, các bạn trẻ được nhận giải thưởng Công nghệ thông tin thanh niên Quả Cầu Vàng và nữ sinh viên công nghệ thông tin tiêu biểu 2009 chính là lực lượng xung kích trong lĩnh vực công nghệ thông tin, góp phần đưa Việt Nam tiến kịp với thế giới, mong rằng các bạn trẻ đạt giải sẽ tiếp tục phấn đấu học tập, nghiên cứu để có những đóng góp xuất sắc cho sự phát triển công nghệ thông tin tại Việt Nam.  
 Hàng năm Trường Đại học học Hàng hải Việt Nam đều có từ 2 đến 3 sinh viên được nhận giải. Gần đây nhất là sinh viên Chu Văn Huy lớp CNTT45-ĐH đã nhận được Giải thưởng Quả cầu vàng năm 2008, còn trong năm nay có 02 sinh viên là Ngô Thị Thuỳ Giang và Nguyễn Thị Thu Hằng lớp CNTT 47- ĐH đã được vinh dự nhận Phần thưởng nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực CNTT.
  Qua 7 kỳ tổ chức, đã có 65 tài năng trẻ vinh dự được nhận Quả Cầu Vàng và hàng trăm nữ sinh viên được nhận giải thưởng. Nhiều bạn đến nay đã ra trường và trở thành những tài năng của ngành công nghệ thông tin đất nước.