TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Rộn ràng không khí trong ngày nhập học đầu tiên cho sinh viên K60.

Từ ngày 04/09 đến 06/09 Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã tổ chức tiếp nhận và làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên khóa 60. Những đổi mới trong phương thức tiếp nhận sinh viên đã giúp ngày nhập học của tân sinh viên trở nên thoải mái và thuận tiện hơn rất nhiều.

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tân sinh viên và gia đình, Nhà trường bố trí khu Nhà đa năng rộng hơn 2.000m2, với sức chứa 3.500 người đồng thời chuẩn bị chu đáo từ khâu lên kế hoạch, phổ biến quy trình nhập học trên các phương tiện thông tin, các bảng hướng dẫn, sơ đồ, công khai các khoản thu… từ trước đó nhiều ngày. Ban đón tiếp cùng sự hỗ trợ từ các khoa, viện, trung tâm, các sinh viên tình nguyện đã giúp tân sinh viên K60 nhanh chóng hoàn thành các thủ tục cần thiết và nhập học theo đúng quy trình.

Tân sinh viên Nguyễn Trọng Thịnh- sinh viên Khoa Điều khiển tàu biển chia sẻ: Sau khi nhận được giấy báo tựu trường, em và bố từ Kiến Thụy lên Thành phố từ sáng sớm để sáng nay kịp đến trường làm thủ tục nhập học. Em thực sự bất ngờ về sự đón tiếp chu đáo của Nhà trường; về cơ sở vật chất và đặc biệt là các anh chị sinh viên tình nguyện khoá trên đã hướng dẫn nhiệt tình cho chúng em. Là sinh viên mới, em thực sự rất vui, không chỉ vì mình đã lớn hơn, được học tập tại ngôi trường lớn và nổi tiếng mà còn vì sự quan tâm chu đáo cũng như phong cách chuyên nghiệp mà em thấy được từ công tác đón tiếp sinh viên của Nhà trường. 

Chú Nguyễn Văn Thành đến từ Quảng Bình cho biết: Vì điều kiện nhà xa, hai bố con chú đã bắt xe khách xuống đây từ chiều hôm qua để nhập học, các bước thủ tục diễn ra rất thuận lợi, nhanh chóng. Cả nhà chú rất mừng vì con trai đã trúng tuyển vào Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và được theo học đúng chuyên ngành yêu thích. Chú hy vọng những kiến thức nhận được từ Nhà trường sẽ giúp con trai chuẩn bị tốt cho nghề nghiệp, công việc sau này.

Kết thúc ngày nhập học đầu tiên đã có khoảng 1000 sinh viên đến nhập học. Theo kế hoạch, Nhà trường sẽ khám sức khỏe cho tân sinh viên K60 từ chiều ngày 04/09/2019 đến sáng ngày 07/09/2019; sau đó các tân sinh viên sẽ có 1 tuần sinh hoạt công dân tại Hội trường A8 và Lễ Khai giảng dự kiến vào ngày 18/09/2019.

Màu áo xanh thân thiện

Năng động, nhiệt huyết, luôn tận tâm, nhiệt tình và thân thiện khi tham gia các hoạt động là tính cách của những chàng trai, cô gái trong màu áo xanh tình nguyện của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Là lực lượng đồng hành trong các hoạt động, sự kiện của Trường, Khoa nói riêng và của Trường nói chung, trong đợt nhập học vừa qua, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên đã luôn hoàn thành tốt công việc với nhiệt huyết của tuổi trẻ, tình yêu với mái trường và hơn hết là đối với lớp đàn em sinh viên K60.

Trong ngày những nhập học vừa qua, các bạn sinh viên tình nguyện đã có mặt rất sớm để phối hợp cùng thầy, cô đón tiếp, hướng dẫn các tân sinh viên làm thủ tục nhập học.

Hoạt động chính của đội sinh viên tình nguyện là hỗ trợ các cán bộ phụ trách trong khâu kiểm tra hồ sơ của các bạn tân sinh viên trong quá trình làm thủ tục nhập học; đồng thời hướng dẫn, chia sẻ, giúp đỡ và giải đáp những thắc mắc trong phạm vi có thể cho các bạn tân sinh viên và người nhà.

Những hình ảnh trong ngày đầu tiên nhập học của tân sinh viên K60:

Cập nhật ngày nhập học thứ 2 của Tân sinh viên K60: