TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Nhóm sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế- THE RAINBOW WARRIORS giành quán quân cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2018

Trải qua các vòng thi đầy kịch tính, nhóm sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế- THE RAINBOW WARRIORS giành quán quân cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2018 (Vietnam Young Logistics Talents 2018) mùa giải đầu tiên.

Ngày 25/11, tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2018 với sự tham gia của đông đảo sinh viên đến từ các trường đại học, học viện trên toàn quốc. Đây được coi là sân chơi thiết thực dành cho những sinh viên có niềm đam mê với logistics, là cầu nối đưa các bạn trẻ đến gần hơn với thực tế doanh nghiệp.

Là một ngành tiềm năng, logistics đã và đang dần khẳng định vai trò to lớn của mình đối với nền kinh tế nước ta. Quyết định 200/QĐ-TTg khẳng định tầm quan trọng của đào tạo nguồn nhân lực trong phát triển logistics tại Việt Nam. Logistics hiện cũng đang là một trong 12 nhóm ngành được Cộng đồng Kinh tế ASEAN ưu tiên và hỗ trợ phát triển nhằm tăng cường kết nối, xây dựng năng lực cạnh tranh chung. 

Với mong muốn nâng cao nhận thức xã hội về logistics, tạo ra sân chơi thiết thực dành cho sinh viên khối ngành logistics và liên quan, đồng thời nâng cao chất lượng nhân lực ngành, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) phối hợp cùng Mạng lưới Đào tạo Logistics Việt Nam - là mạng lưới bao gồm các trường đại học, cao đẳng và tổ chức có đào tạo chuyên môn logistics - phát động cuộc thi “Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2018 - Viet Nam Young Logistics Talents 2018”.

Trải qua gần 3 tháng kể từ ngày phát động, cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2018 đã thu hút được sự quan tâm của nhiều nhóm sinh viên trong toàn Trường. Cuộc thi bao gồm 4 vòng: vòng loại online (56 đội), vòng thi tại Trường (gồm 5 đội), Vòng khu vực (miền Bắc và miền Nam) và vòng chung kết toàn quốc, đội đạt nhất vòng thi tại Trường đồng thời cũng là đại diện trong các vòng tiếp theo chính là đội The Rainbow Warriors với 4 sinh viên của Viện Đào tạo Quốc tế.

Kết thúc vòng thi bán kết đầy kịch tích, 8 đội chơi xuất sắc nhất: OCEAN (Trường Đại học Ngoại thương), THE RAINBOW WARRIORS (Trường Đại học Hàng hải Việt Nam), ACTION (Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM), DHA (Học viện Ngân hàng), SHARK (Trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG TPHCM), THE INEFFABLES (Trường Đại học Tài chính - Marketing), IMMORTAL (Trường Đại học Giao thông Vận tải), L.O.G.S (Trường Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM) đã mang đến cho khán giả nhiều giây phút đáng nhớ với năng lực, kiến thức tốt về xã hội, kinh tế, và logistics.

Tại vòng thi chung kết, các đội chơi lần lượt trải qua 3 phần thi: Phần 1 - Chào sân; Phần 2 - Nổi lửa; Phần 3 - Bùng nổ.

Phần I: Chào sân - Nơi sáng tạo và tài năng tiềm ẩn được thăng hoa
Ở phần thi này, 8 đội thi đã thể hiện rõ nét màu sắc của riêng mình và logistics thông qua màn giới thiệu bằng những tiết mục với nhiều hình thức độc đáo.

Đội The Rainbow Warriors với sự kết hợp giữa “Táo quân” và một bài rap do đội thi tự sáng tác

Phần II: Nổi lửa - Cạnh tranh quyết liệt về thời gian và kiến thức
Trong phần thi thứ hai, 8 đội chơi thi đấu theo bảng đã được chia vào ngày 10.11.2018 và tranh tài qua bộ 10 câu hỏi trắc nghiệm về những vấn đề cơ bản của Logistics và Quản trị chuỗi cung ứng.
Với sự nhanh nhạy và hiểu biết sâu sắc về logistics, các đội đã ghi về cho mình những số điểm đáng tự hào.

Phần III: Bùng nổ - Năng lực được bộc lộ và cảm xúc được thăng hoa
Bằng việc giải quyết những vấn đề thực tế của doanh nghiệp và phản biện, 8 đội chơi đã chứng minh được tất cả khả năng, kiến thức nền tảng chắc chắn của bản thân, sự kết hợp hài hòa giữa các thành viên, kỹ năng làm việc nhóm hay thuyết trình, áp dụng lý thuyết vào thực tiễn, cách bảo vệ quan điểm, phản ứng trước các tình huống thực tế.

Sau 3 phần thi, bằng năng lực, đam mê, sáng tạo và bản lĩnh của mình, đội THE RAINBOW WARRIORS đến từ Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã chinh phục được Ban giám khảo, xuất sắc giành ngôi vị quán quân đầu tiên của cuộc thi Vietnam Young Logistics Talents. Bên cạnh đó, THE RAINBOW WARRIORS cũng đạt thêm giải thưởng phụ là đội thi thuyết trình xuất sắc nhất.

Cuộc thi tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2018 không chỉ mang tới cho các bạn thí sinh những bài học, sự cọ xát với thực tiễn, cơ hội được tiếp xúc với doanh nghiệp, kiến thức chuyên môn. Đây còn là tiền đề, là bản lề để các bạn có thể giành được những thành công lớn trong ngành Logistics và phát triển mạng lưới Logistics ngày càng lớn mạnh tại Việt Nam.