TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Nhiệt liệt chào mừng GS.TS Wang Zuwen- Hiệu trưởng và Đoàn đại biểu của Trường Đại học Hàng hải Đại Liên Trung Quốc.

 16h00 ngày 30 tháng 6 năm 2010, PGS.TSKH Đặng Văn Uy cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu Nhà trường, Thủ trưởng các đơn vị nhiệt liệt chào mừng Đoàn đại biểu của Trường Đại học Hàng hải Đại Liên Trung Quốc dẫn đầu là GS.TS Wang Zuwen tới thăm và giao lưu và làm việc với Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. 
DMU được thành lập năm 1953 thông qua việc hợp nhất ba Trường: Cao đẳng Thủy sản Thượng Hải, Cao đẳng điều khiển tàu biển Đông Bắc và Trường Điều khiển tàu biển Phúc Kiến. Với sự công nhận của Bộ Giáo dục Đào tạo vào năm 1994, tên của Trường đã được thay đổi cho đến nay. Năm 1998, Trường Đại học Hàng hải Đại Liên Trung Quốc được trao Giấy chứng nhận ISO 9001 và được công nhận bởi Det Norske Na Uy Veritas (DNV); Quản lý an toàn Hàng hải Trung Quốc (MSA), trở thành Trường Đại học hàng hải đầu tiên ở Trung Quốc có Giấy chứng nhận ISO 9001. Cựu Chủ tịch Giang Trạch Dân đã viết một vài lời động viên cho DMU: "Hãy kiên định, nghiêm ngặt, siêng năng và là đội ngũ tiên phong xây dựng Trường trở thành một trong các Trường Đại học Hàng hải ưu việt trên thế giới". Năm 1997, DMU đã trở thành thành viên tham gia vào các dự án quốc gia 211, một kế hoạch để xây dựng một trăm Trường Đại học cấp quốc gia tại Trung Quốc.
13h30 cùng ngày tàu huấn luyện YUKUN cập Cảng Hải Phòng, TS Phạm Xuân Dương- Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các cán bộ, giảng viên, sinh viên của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam lên thăm tàu YUKUN. Đây là cơ hội cho chúng ta học hỏi, trao dồi kinh nghiệm trong lĩnh vực Hàng hải. Tiếp đó Đoàn Trường Đại học Hàng hải Đại Liên Trung quốc đã tới thăm Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Nội dung làm việc: trao đổi, thảo luận những thông tin, khả năng hợp tác giữa 2 Trường và ký kết thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực trao đổi kinh nghiệm, học thuật, đào tạo huấn luyện giảng viên, sinh viên của 2 Trường, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.