TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Nghiệm thu 18 đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Trường năm học 2017-2018.

Trải qua các buổi nghiệm thu đề tài NCKH cấp Khoa với 82 đề tài cùng sự tham gia của 251 sinh viên, Hội đồng nghiệm thu đã tuyển chọn được 18 đề tài xuất sắc nhất tham dự Hội nghị đánh giá, nghiệm thu đề tài sinh viên cấp Trường diễn ra vào 07h00 ngày 16/5 tại Phòng HTQT số 1. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng ngày Khoa học công nghệ Việt Nam 18/5 đồng thời là một trong chuỗi các sự kiện thuộc chủ đề “Khoa học và công nghệ phục vụ phát triển kinh tế- xã hội”.

Buổi nghiệm thu đề tài Nghiên cứu khoa học cấp Trường của sinh viên là một hoạt động thường niên có ý nghĩa, và luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, sự ủng hộ của các nhà khoa học, các giảng viên và sự tham gia của đông đảo sinh viên trong toàn Trường.

Nghiên cứu khoa học của sinh viên là hoạt động trí tuệ giúp sinh viên vận dụng phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu khoa học trong học tập và trong thực tiễn, trong đó sinh viên bước đầu vận dụng một cách tổng hợp những tri thức đã học để tiến hành hoạt động nhận thức có tính chất nghiên cứu, góp phần giải quyết những vấn đề khoa học do thực tiễn cuộc sống và nghề nghiệp đặt ra để từ đó có thể đào sâu, mở rộng và hoàn thiện vốn hiểu biết của mình.

Tại buổi nghiệm thu, mỗi nhóm có 30 phút để trình bày khái quát và phản biện trước Hội đồng về đề tài nghiên cứu của nhóm mình. Phần tranh luận diễn ra sôi nổi, hào hứng với sự trao đổi thẳng thắn giữa các tác giả với Hội đồng nghiệm thu nhằm làm rõ hơn nội dung nghiên cứu của các đề tài.

Buổi nghiệm thu đánh giá công trình nghiên cứu khoa học sinh viên là cơ sở để xét tặng Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” Trường Đại học Hàng hải Việt Nam năm 2017-2018 sẽ diễn ra vào 15h00 ngày 22/5 đồng thời qua đây có thể tuyển chọn được những đề tài có chất lượng, tính ứng dụng thực tiễn cao tham gia bảo vệ Nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Bộ.

Trải qua hơn 62 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam luôn chú trọng, quan tâm, khuyến khích và nhân rộng nghiên cứu khoa học trong toàn thể giảng viên, sinh viên. Buổi nghiệm thu đề tài khoa học sinh viên năm 2017 – 2018 là dịp giúp sinh viên Nhà trường tăng cường khả năng tư duy nhận thức; góp phần vào hành trang để các em vững vàng trên con đường hướng tới tri thức, khoa học.

BẢNG TỔNG HỢP ĐIỂM ĐÁNH GIÁ CÔNG TRÌNH NCKH SINH VIÊN 2017-2018, XÉT TẶNG GIẢI THƯỞNG “SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC”