TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Ngày hội hiến máu tình nguyện hưởng ứng “Ngày thứ 7 hồng”.

Với tinh thần “Một giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”, tập thể CB, GV, CNV và sinh viên Nhà trường đã tham gia Ngày hội Hiến máu tình nguyện hướng ứng “Ngày thứ 7 hồng” tại Nhà A6. Đã có 596 đơn vị máu thu thập để chuyển về Trung tâm Huyết học và Truyền máu Thành phố Hải Phòng.

Luôn quán triệt và đề cao triết lý sống nhân văn, đoàn viên thanh niên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã tích cực tham gia, thể hiện tinh thần trách nhiệm sâu sắc với cộng đồng và xã hội. Đặc biệt, trong tháng 10 cao điểm này, có rất nhiều người đang trong bệnh viện bị đe dọa nghiêm trọng vì thiếu máu. Vậy nên, mỗi giọt máu cho đi đã giúp đem lại cho các bệnh nhân hiểm nghèo niềm hy vọng , niềm hạnh phúc và cũng chính là nguồn sống vô cùng quý giá.

Ý thức được ý nghĩa nhân văn sâu sắc của hoạt động hiến máu tình nguyện nên mặc dù đang là thời điểm tập trung cho công tác đào tạo, các thành viên trong gia đình VIMARU vẫn hăng hái tham gia với tất cả lòng nhiệt tình, góp phần cung cấp những đơn vị máu chất lượng, lan tỏa tinh thần xung kích “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Sau nhiều năm phát động, phong trào hiến máu tình nguyện Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã có nhiều chuyển biến tích cực và đạt được kết quả đáng khích lệ. Số đơn vị máu thu được tăng liên tục, năm sau cao hơn năm trước. PGS.TS Phạm Xuân Dương- Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, hiến máu tình nguyện là hoạt động được Ban chấp hành Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Thủ trưởng các đơn vị hết sức quan tâm và luôn coi đây là việc làm rất nhân văn. Nhà trường có nhiều lễ hội hiến máu lớn được tổ chức như: Lễ hội Xuân Hồng, Ngày Chủ Nhật Đỏ, chương trình "Những giọt máu Hồng hè”, "Hành trình Đỏ”. Các hoạt động này cung cấp được lượng máu lớn cho cấp cứu, điều trị và thu hút được nhiều người tham gia hiến máu. Đây là lần thứ 42, Thầy Hiệu trưởng tham gia hiến máu và thầy mong muốn có nhiều cơ hội để được tham gia hoạt động vì cộng đồng của chúng ta.

Với thông điệp "Kết nối dòng máu Việt”, ngày hội hiến máu tình nguyện hưởng ứng “Ngày thứ 7 hồng” Trường Đại học Hàng hải Việt Nam không chỉ cung cấp nhu cầu máu cần thiết cho thành phố Hải Phòng mà còn góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trầm trọng. Đây một chương trình mang đậm chất nhân văn, góp phần giáo dục tình thương yêu giữa con người với con người.