TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ tuyên dương sinh viên tiêu biểu năm học 2019-2020

19h30 ngày 10/11/2020, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã tổ chức “Lễ tuyên dương sinh viên tiêu biểu năm học 2019-2020” nhằm biểu dương, khen thưởng 186 gương mặt sinh viên tiêu biểu nhất, đạt các thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, thi Olympic, đỗ thủ khoa đầu vào khóa 61, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, bí thư - lớp trưởng, sinh viên tình nguyện tiêu biểu, các câu lạc bộ…, góp phần tạo động lực để sinh viên Nhà trường tiếp tục nỗ lực phấn đấu đạt thành tích cao hơn nữa trong những năm học tới.

Về phía khách mời có NGƯT.PGS.TS Lê Quốc Tiến - Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo thành phố Hải Phòng, đồng chí Đào Phú Thùy Dương - Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hải Phòng cùng các đồng chí đại diện cho các Ban của Thành đoàn, Ban thư ký Hội sinh viên thành phố Hải Phòng.

Về phía Nhà trường có PGS.TS Nguyễn Khắc Khiêm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS Phạm Xuân Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, các đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám hiệu, Hội đồng Trường, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Ban lãnh đạo các Khoa, Trường Cao đẳng VMU, Trưởng các Phòng, Ban, Trung tâm, Công ty trong Trường, đại diện các bậc phụ huynh của 186 sinh viên tiêu biểu năm học 2019-2020.

PGS. TS. Phạm Xuân Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam phát biểu tại buổi lễ tuyên dương sinh viên tiêu biểu năm 2019-2020.

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS. Phạm Xuân Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường biểu dương những thành tích xuất sắc của 186 sinh viên. Thành tích đạt được như ngày hôm nay là cả một quá trình dài phấn đấu và nỗ lực hết mình của các em. Thầy cũng mong muốn, các em sinh viên tiếp tục phát huy và cố gắng hơn nữa, làm nhân tố để lan tỏa và thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện của sinh viên trong toàn Trường.

Nhân sự kiện trọng đại này Thầy Hiệu trưởng gửi lời chúc mừng tới các bậc phụ huynh của 186 sinh viên đã tin tưởng cho con học tập tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Qua đây, Thầy muốn nhắn nhủ tới toàn thể Quý phụ huynh: Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có bề dày lịch sử xây dựng và phát triển hơn 64 năm, luôn coi sinh viên là trung tâm của quá trình đào tạo; đây chính là nơi để các em thỏa sức đam mê học tập, nghiên cứu, thể hiện những hoài bão ước mơ của tuổi trẻ. Để có được những thành tích như ngày hôm nay, gia đình chính là bệ phóng thành công nhất, có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất.

Đồng chí Lê Hoàng Dương – Bí thư Đoàn TNCS HCM phát động phong trào thi Olympic các môn học cấp Trường

Sau phần phát động phong trào thi Olympic các môn học cấp trường trong sinh viên toàn Trường năm học 2020 - 2021 của đồng chí Lê Hoàng Dương - Bí thư Đoàn TNCS HCM là phần công bố Quyết định khen thưởng đối với 186 sinh viên tiêu biểu trong đó về lĩnh vực học tập có 75 sinh viên, thi Olympic 36 sinh viên, nghiên cứu khoa học 17 sinh viên, thủ khoa đầu vào ĐH của các khoa/viện và CĐ VMU có 14 sinh viên, Công tác Đoàn - Hội và phong trào sinh viên, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao có 44 sinh viên. Đây là những gương mặt ưu tú có thành tích xuất sắc trong học tập, Olympic, nghiên cứu khoa học, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các sinh viên là lớp trưởng, bí thư, tham gia các câu lạc bộ.

Sinh viên Vũ Thị Xuân Quỳnh – Lớp LQC58ĐH, Khoa Kinh tế – chuyên ngành Logistics và chuỗi cung ứng, Khoa Kinh tế đại diện cho các gương mặt sinh viên tiêu biểu được vinh danh phát biểu.

Thay mặt 186 sinh viên tiêu biểu được khen thưởng, sinh viên Vũ Thị Xuân Quỳnh - Lớp LQC58ĐH, Khoa Kinh tế chia sẻ cảm xúc khi được học tập tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. “Năm học vừa qua để lại rất nhiều kỷ niệm cho bản thân em nói riêng, cũng như mỗi bạn SV đang ngồi dưới Hội trường và toàn thể các bạn SV Trường ĐH Hàng Hải VN nói chung. Sau gần 4 năm học tập và rèn luyện tại đây, em càng ý thức sâu sắc và tin tưởng rằng những năm tháng dưới mái Trường Đại học Hàng hải Việt Nam sẽ là nơi khởi đầu cho những ước mơ, nơi lưu lại những kỷ niệm đẹp nhất trong cuộc đời của mỗi sinh viên. Đó là những cố gắng và tinh thần không ngừng học hỏi, nghiên cứu chuyên môn của mỗi sinh viên; sự truyền dạy của các thầy, cô giáo bằng cả trí tuệ và tâm huyết. Những thành công có được hôm nay mới chỉ khởi đầu trong chặng đường còn nhiều gian nan phía trước. Bản thân em và các bạn SV được khen thưởng ngày hôm nay xin hứa sẽ không ngừng phấn đấu nhiều hơn nữa để có thể đạt thêm nhiều thành tích trong tương lai. Đó cũng chính là minh chứng rõ ràng cho chất lượng và danh tiếng của Trường Đại học Hàng Hải VN – Trường Đại học trọng điểm quốc gia, “Nếu thanh xuân có trở lại, chúng em vẫn xin 1 lần nữa là người con của Mái trường Đại Dương”.

Buổi Lễ tuyên dương sinh viên tiêu biểu năm học 2019-2020 đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong các sinh viên và phụ huynh. Những sinh viên tiêu biểu ấy chính là những bông hoa khoe sắc trong một vườn hoa rực rỡ sắc màu, là những ngọn lửa thắp sáng niềm đam mê học hỏi, nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo, vượt qua thử thách, không ngừng phấn đấu để viết tiếp nên những trang sử vẻ vang của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Toàn cảnh buổi Lễ tuyên dương sinh viên tiêu biểu năm học 2019 - 2020

PGS. TS Nguyễn Khắc Khiêm – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường và NGUT. PGS.TS. Lê Quốc Tiến – Thành ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hải Phòng trao kỷ niệm chương và giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam cho những bạn sinh viên có thành tích học tập xuất sắc.

PGS. TS. Phạm Xuân Dương – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng đồng chí Đào Phú Thùy Dương – Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam Thành phố Hải Phòng trao kỷ niệm chương và giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam cho những sinh viên tiếp theo có thành tích học tập giỏi và xuất sắc trong năm học 2019 – 2020.

PGS. TS. Nguyễn Minh Đức – Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng PGS. TS Phạm Văn Thuần – Trưởng phòng Đào tạo trao kỷ niệm chương và giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam cho những sinh viên tiếp theo có thành tích học tập giỏi và xuất sắc trong năm học 2019 – 2020.

PGS. TS Nguyễn Thanh Sơn – Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng ThS Trương Công Mỹ - Trưởng phòng Công tác sinh viên trao kỷ niệm chương, giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam cho các bạn sinh viên đã đạt giải cao trong phong trào Nghiên cứu khoa học và thi Olympic cấp trường, cấp quốc gia năm học 2019-2020.

PGS.TS Nguyễn Hồng Vân – Phó Bí thư Đảng ủy, Trường phòng QHQT cùng PGS.TS Đỗ Quang Khải – UV BTV Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng trường trao kỷ niệm chương, giấy khen cho các em sinh viên đã đạt giải cao trong kỳ thi Olympic cấp trường và cấp quốc gia năm học 2019 - 2020.

PGS. TS Nguyễn Khắc Khiêm – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường cùng PGS.TS. Nguyễn Công Vịnh – Chủ tịch Công đoàn Trường trao kỷ niệm chương, giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam cho các sinh viên tiếp theo đã đạt giải cao trong kỳ thi Olympic cấp trường và cấp quốc gia và các bạn sinh viên là thủ khoa của khóa 61.

PGS.TS Phạm Xuân Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng đồng chí Đào Phú Thùy Dương - Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hải Phòng trao kỷ niệm chương, giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam cho các sinh viên tiêu biểu trong công tác Đoàn – Hội, phong trào thanh niên, sinh viên và lĩnh vực văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.

PGS. TS. Nguyễn Minh Đức – Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đồng chí Lê Hoàng Dương – Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường trao kỷ niệm chương, giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam cho các sinh viên tiêu biểu.

Các đại biểu và lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng 186 sinh viên tiêu biểu