TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ trao tặng tài trợ của Công ty Kyocera Việt Nam

Chiều ngày 26/10, tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã diễn ra Lễ trao tặng tài trợ của Công ty Kyocera Việt Nam. Tới dự có PGS.TS Nguyễn Minh Đức – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam; Ông Nakayama Toru – Trưởng bộ phận phát triển sản phẩm của Công ty Kyocera Việt Nam cùng có mặt của các đồng chí lãnh đạo đại diện Phòng Quan hệ quốc tế, Phòng Công tác sinh viên, Khoa Điện – Điện tử, Viện Cơ khí và sự tham gia của các em sinh viên Khoa Điện-Điện tử, Viện Cơ khí.

Để đáp ứng nhu cầu thị trường lao động ngày càng nhiều biến động trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0, thì mối gắn kết giữa Nhà trường và doanh nghiệp là hết sức quan trọng, bảo đảm hài hòa lợi ích ba bên: Nhà nước - Nhà trường - Doanh nghiệp. Vì vậy, Nhà trường và doanh nghiệp cần phải có những giải pháp đồng bộ và hiệu quả nhất nhằm xây dựng, phát triển mối gắn kết bền vững này.

Nhận thức rõ tầm quan trọng này, trong thời gian vừa qua Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và các Khoa, Viện đã triển khai thực hiện các chương trình liên kết đào tạo thông qua việc ký hợp đồng liên kết với doanh nghiệp tổ chức các hoạt động thực tập, trải nghiệm, hợp tác đào tạo tại doanh nghiệp. Công ty Kyocera Việt Nam đã có nhiều năm hợp tác với Nhà trường trong việc trao học bổng cho sinh viên, tuyển thực tập sinh và tuyển dụng sinh viên sau khi ra Trường.

Ông Nakayama Toru – Trưởng bộ phận phát triển sản phẩm giới thiệu về bộ phận phát triển sản phẩm và sản phẩm tài trợ.

Kyocera Corporation được thành lập vào năm 1959 với vai trò nhà sản xuất sản phẩm gốm công nghệ cao (còn gọi là "gốm cao cấp”). Nhờ kết hợp các vật liệu được thiết kế với kim loại và tích hợp chúng với các công nghệ khác, Kyocera đã trở thành nhà cung cấp hàng đầu về điện thoại di động, linh kiện điện tử, máy in, máy photocopy, hệ thống phát điện năng lượng mặt trời, sản phẩm bán dẫn, dụng cụ cắt và gốm ứng dụng trong công nghiệp. Trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31.3.2017, doanh thu thuần của công ty đạt 1,42 nghìn tỷ yên (khoảng 12,7 tỷ USD).

PGS.TS Nguyễn Minh Đức – Phó Hiệu trưởng Nhà trường tiếp nhận tài trợ từ phía Công ty Kyocera

Hai bên cùng chụp ảnh lưu niệm

PGS.TS Nguyễn Minh Đức – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu cảm ơn phía công ty Kyocera Việt Nam tại Hải Phòng

PGS.TS Trần Anh Dũng – Trưởng khoa Điện – Điện tử đại diện cá Khoa, Viện phát biểu tại Lễ trao tặng tài trợ

Phát biểu tại Lễ trao tài trợ, PGS.TS Trần Anh Dũng – Trưởng Khoa Điện – Điện tử cho biết: Trong những năm qua, Công ty Kyocera Việt Nam đã về Trường và Khoa Điện – Điện tử tổ chức nhiều quảng bá, giới thiệu về Công ty, đồng thời phỏng vấn tuyển dụng các sinh viên tốt nghiệp của Khoa về làm tại Công ty. Hai đơn vị cũng đã phối hợp tổ chức cho các sinh viên năm cuối đến thực tập tốt nghiệp tại Công ty, qua đó giúp các sinh viên tiếp cận với thực tế, trau dồi kiến thức chuyên môn và rèn luyện các kỹ năng nghề nghiệp. Các kiến thức và kỹ năng thực tế này rất quý báu cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Công ty Kyocera Việt Nam hàng năm cũng trao tài trợ học bổng cho các sinh viên của Khoa, mỗi năm có từ 2 đến 3 sinh viên nhận được học bổng của Công ty.

Buổi Lễ trao tài trợ của Công ty Kyocera Việt Nam dành cho Trường Đại học Hàng hải Việt Nam thành công tốt đẹp, mở ra nhiều hướng hợp tác phát triển mới trong kế hoạch đào tạo đáp ứng yêu cầu doanh nghiệp của Nhà trường.