TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ Tốt nghiệp đặc biệt của 1240 tân cử nhân, tân kỹ sư năm 2021

08h00 ngày 25/08/2021, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tổ chức Lễ Tốt nghiệp năm 2021 cho 1240 tân cử nhân, tân kỹ sư. Đây là sự kiện đánh dấu thời khắc quan trọng trong cuộc đời các em sinh viên và cũng là dấu mốc ghi lại thành quả nỗ lực học tập tại Nhà trường. Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, để đảm bảo an toàn, Lễ Tốt nghiệp đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến trên mạng xã hội của Trường kết hợp với cách thức tổ chức phát bằng trực tiếp theo nhóm sinh viên dưới 20 người, đảm bảo tuân thủ chặt chẽ các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Kết quả học tập trong toàn khoá học của các tân cử nhân, kỹ sư năm 2021 được công nhận tốt nghiệp là 90 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc chiếm 7,3%;  245 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi chiếm 19,9%; 680 sinh viên tốt nghiệp loại khá đạt 55,3% và 215 sinh viên tốt nghiệp loại trung bình chiếm 17,5%. Đặc biệt, Nhà trường đã biểu dương và tặng giấy khen cho 32 sinh viên đại học hệ chính quy Khóa 58 vì đã có thành tích Tốt nghiệp thủ khoa của chuyên ngành đào tạo

Lễ tốt nghiệp được tổ chức bằng hình thức trực tuyến để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19

PGS.TS Phạm Xuân Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chúc mừng các tân cử nhân, kỹ sư năm 2021

Thầy PGS.TS Phạm Xuân Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường chúc mừng và ghi nhận những nỗ lực của các em sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam - Mái trường có bề dầy lịch sử hơn 65 năm xây dựng, trưởng thành, hội nhập và phát triển. Đây là Lễ Tốt nghiệp rất đặc biệt bởi được diễn ra trong bối cảnh cả nước và thế giới phải ứng phó với đại dịch Covid-19.

Nhân sự kiện trọng đại này, Thầy cũng nhắn nhủ các tân cử nhân, kỹ sư: Những kiến thức mà các em học được trên ghế Nhà trường ngày hôm nay chỉ là nền tảng ban đầu, khi bước vào cuộc sống các em cần nỗ lực học nữa, học mãi, học suốt đời để vận dụng kiến thức vào thực tế. Trong bất cứ hoàn cảnh nào Thầy mong muốn các em luôn giữ vững nghị lực, ý chí, niềm tin vào chính bản thân và cuộc sống; luôn tự hào là sinh viên của Mái trường Đại dương hai lần Anh hùng. Lời nhắn nhủ của thày Hiệu trưởng như truyền thêm cảm hứng, động lực trong hành trình lập nghiệp sau này cho các tân cử nhân, tân kỹ sư. Với những kiến thức cùng những kỹ năng được đào tạo, rèn giũa tại Mái trường Đại dương, các tân cử nhân, tân kỹ sư sẽ có nhiều đóng góp cho công cuộc xây dựng thành phố và đất nước.

Tân cử nhân Nguyễn Ngọc Hà - sinh viên Khóa 58 – chuyên ngành Luật Hàng hải phát biểu cảm ơn, tri ân Nhà trường.

Trong niềm vui ngày tốt nghiệp, tân cử nhân Nguyễn Ngọc Hà (Khóa 58 – chuyên ngành Luật Hàng hải) đại diện cho các tân cử nhân, kỹ sư phát biểu, bày tỏ lời tri ân, lòng biết ơn sâu sắc tới Ban lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo các phòng, ban, khoa, viện, các cán bộ, chuyên viên, các thầy cô giáo vì đã luôn đồng hành cùng sinh viên trong suốt những năm qua không chỉ trong học tập mà còn qua các phong trào đầy bổ ích; đồng thời gửi lời cảm ơn các thế hệ thầy trò Nhà trường đã xây dựng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam vững mạnh, trở thành niềm tin và ước vọng của bao thế hệ sinh viên sau này. Hơn 4 năm qua ngồi trên ghế giảng đường đại học, chỉ là sự khởi đầu cho quãng đường rất dài phía trước, vì vậy hãy lấy thành công của ngày hôm nay là bước đà vững mạnh cho sự phát triển bền vững trên con đường tương lai.

Lễ tốt nghiệp đặc biệt năm 2021 cho các tân cử nhân, tân kỹ sư đã thành công tốt đẹp. Trường Đại học Hàng hải Việt Nam hy vọng sau khi tốt nghiệp, các tân cử nhân, tân kỹ sư bằng khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, các em sẽ nỗ lực làm việc thật tốt, rèn luyện phẩm chất đạo đức, học tập chuyên môn, không ngừng nâng cao trình độ và cống hiến cho xã hội những điều tốt đẹp nhất, không phụ lòng tin và kỳ vọng của Nhà trường và gia đình.