TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ mít tinh kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023)

Chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, những ngày này nhiều hoạt động ý nghĩa đã được Nhà trường tổ chức nhằm tôn vinh những cống hiến to lớn của các thầy, cô giáo trong sự nghiệp trồng người.

Sáng 20/11, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã tổ chức: “Lễ kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11”. Tới dự và chung vui với thầy và trò Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có các Thầy, Cô nguyên là lãnh đạo Trường, nguyên cán bộ chủ chốt Nhà trường đã nghỉ hưu, cùng Ban Chấp hành Hội Cựu Giáo chức Nhà trường, đại diện Ban Chủ nhiệm CLB Truyền thống Trường Đại học Hàng hải Việt Nam khu vực phía Nam.

Lúc sinh thời cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã từng nói: "Nghề dạy học là nghề cao quý bậc nhất trong các nghề cao quý. Nghề dạy học là một nghề sáng tạo vào bậc nhất trong các nghề sáng tạo, vì nó sáng tạo ra những con người sáng tạo".

Mở đầu buổi lễ, PGS.TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn kỷ niệm - nhấn mạnh ý nghĩa thiêng liêng của Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 bởi lẽ nghề dạy học không chỉ đơn thuần là dạy chữ, dạy kiến thức mà còn cao hơn là dạy làm người - đào tạo những chủ nhân tương lai của đất nước, những người đã, đang và sẽ dựng xây non sông gấm vóc Việt Nam ngày càng hùng cường.

Sản phẩm của giáo dục, thành quả của người thầy đang từng ngày, từng giờ hiện hữu trong mỗi gia đình, mỗi cơ quan đơn vị, nhà máy, trường học, công trường, thôn quê, đô thị, hải đảo xa xôi, tạo nên một bức tranh đa diện trong cuộc sống. Sứ mệnh nghề giáo thật cao cả vinh quang song trách nhiệm cũng rất nặng nề.

Những tấm gương nhà giáo mẫu mực, tận tâm với nghề, tài năng sư phạm, say mê nghiên cứu, hết lòng vì sinh viên mãi mãi sánh bước cùng những thành tựu của Nhà trường. Cho đến thời điểm này, Nhà trường đã có 30 thầy, cô giáo được Nhà nước phong tặng danh hiệu “Nhà giáo nhân dân” và “Nhà giáo ưu tú” cùng 4 GS, 42 PGS.

Nhân dịp này, Hiệu trưởng Nhà trường cũng điểm qua một số nét nổi bật của Nhà trường về công tác tuyển sinh & đào tạo, quan hệ quốc tế, kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục và các chương trình đào tạo, nghiên cứu khoa học.., Năm 2023, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã đạt được những thành tích rất đáng tự hào như đã vươn lên đứng thứ 9 trong 18 trường đại học trọng điểm quốc gia trong quy hoạch 30 trường đại học trọng điểm mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050 do Bộ GD&ĐT đề xuất.

PGS.TS Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay được tổ chức trong không khí toàn Trường đang quyết tâm triển khai nhiệm vụ năm học, năm thứ tư triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ trường Khoá 27, tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển Nhà trường trở thành đại học trọng điểm quốc gia, đạt đẳng cấp quốc tế  với giá trị cốt lõi: "Trí tuệ - Sáng tạo - Trách nhiệm - Nhân văn”, khẳng định vị trí quan trọng của Nhà trường trong việc triển khai Nghị quyết 36/NQ-về “Phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn 2045”, và Nghị quyết 45/NQ-TW của Bộ Chính trị về “Phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030 tầm nhìn 2045”.

Với những đóng góp vô cùng to lớn đó của tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên/học viên toàn Trường, Nhà trường đã vinh dự được Chính phủ tặng “Cờ thi đua Chính phủ”, Bộ GTVT tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc năm học 2022-2023. Bên cạnh đó các tập thể và cá nhân cũng được nhận Quyết định khen thưởng của Bộ GTVT và của Nhà trường.

PGS. TS. Nguyễn Khắc Khiêm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường và PGS.TS Nguyễn Hồng Vân - Phó Bí thư Đảng ủy Trường trao Bằng khen của Bộ GTVT cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học

PGS.TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường cùng PGS.TS. Nguyễn Thanh Sơn - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường trao danh hiệu “Chiến sĩ thi đua Ngành Giao thông vận tải” cho 03 thầy, cô giáo đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua Ngành Giao thông vận tải giai đoạn 2020-2022

PGS. TS. Nguyễn Khắc Khiêm - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường và PGS. TS. Nguyễn Minh Đức - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao tặng danh hiệu Nhà giáo tiêu biểu cấp Trường năm học 2022 - 2023

Nhân sự kiện trọng đại này, Nhà trường đã trao các Quyết định về việc khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt giải thưởng “Nghiên cứu khoa học Neptune” năm 2023.

PGS. TS Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường trao tặng giải thưởng “Nghiên cứu khoa học Neptune” năm 2023 cho các tập thể, cá nhân

PGS. TS Nguyễn Thanh Sơn - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường trao tặng giải thưởng “Nghiên cứu khoa học Neptune” năm 2023 cho các tập thể, cá nhân

Sinh viên Nguyễn Thị Minh Anh - Lớp QKC62ĐH1, Khoa Máy tàu biển đại diện cho sinh viên, học viên toàn Trường lên phát biểu những suy nghĩ, những tình cảm tri ân các Thầy/Cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Trải qua hơn 67 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã đạt được những thành tích rất đáng tự hào góp phần phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng của thành phố Hải Phòng, ngành Giao thông vận tải và đất nước. Vinh quang thuộc về các thế hệ nối tiếp các nhà giáo đã và đang cần mẫn, tận tâm ngày đêm đóng góp quan trọng và quyết định đến việc ươm trồng các thế hệ các nhà quản lý và chuyên gia cho đất nước./.