TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

 Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của các thế hệ Thầy và Trò cả nước đón chào Ngày Nhà giáo Việt Nam, 08h00 ngày 20/11/2011, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 29 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và vinh danh các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục có những thành tích trong sự nghiệp giáo dục, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đây cũng là dịp để Trường Đại học Hàng hải tri ân các thầy cô giáo đã có những cống hiến được Đảng và Nhà nước ghi nhận, góp phần cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành kinh tế biển của đất nước, cũng như là tiền đề quan trọng khi Nhà trường trở thành Đại học Quốc gia Hàng hải Việt Nam.

Đến dự với Lễ kỷ niệm:
Về phía khách mời có Ông Nguyễn Xuân Phúc- Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Ông Ngô Thịnh Đức- Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải cùng các đồng chí lãnh đạo các tổng cục, cục, vụ, cơ quan Bộ, các tập đoàn và tổng công ty, các công ty, nhà máy xí nghiệp trong Ngành Giao thông- Vận tải; các đồng chí đại diện HĐND, UBND TP Hải Phòng; lãnh đạo các Ban của Thành ủy, các Sở, Ban, Ngành và đoàn thể, các Trường ĐH, CĐ trong khối thi đua của TP Hải Phòng.
Về phía Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có PGS.TSKH Đặng Văn Uy- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các Thầy nguyên là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy, các Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo ưu tú các thời kỳ của Nhà trường, các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, Ban giám hiệu, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên, Thủ trưởng các đơn vị, cùng các CB, GV, CNV, các cựu sinh viên và đại biểu đại diện cho hơn 20.000 sinh viên trong toàn Trường đã về dự Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam.
PGS.TSKH Đặng Văn Uy- Bí thư Đảng Ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11- ngày toàn xã hội tri ân những người thầy, khẳng định thiên chức cao quý của nghề dạy học và cũng là ngày để những người thầy có dịp ôn lại truyền thống tốt đẹp của nghề, ôn lại những kỷ niệm khó quên với những trách nhiệm và thách thức khi đứng trên bục giảng; cũng như để trao đổi tâm tư nguyện vọng của “Nhà giáo”, từ đó các thầy cô không ngừng nâng cao phẩm chất, năng lực của người “ Kỹ sư tâm hồn” nhằm thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “ Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”. Ngày 01/04/2011,  Nhà trường đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm lần thứ 55 ngày thành lập và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh do Nhà nước trao tặng cho những đóng góp vô cùng to lớn về đào tạo nguồn nhân lực, NCKH-CGCN, xây dựng và bảo bệ đất nước của các thế hệ lãnh đạo, các thế hệ thầy và trò của Nhà trường. Điểm lại những hoạt động trong năm học qua, toàn Trường đã đạt được những thành tích vô cùng to lớn trên tất cả các lĩnh vực hoạt động như cuộc thi cấp quốc gia Olympic, Nghiên cứu khoa học, Microsoft Office World Champion,…. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, Trường Đại học Hàng hải vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Xuân Phúc- UVBCT, Phó thủ tướng chính phủ. Điều này thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Chính phủ đối với Nhà trường và cũng thể hiện tình cảm cá nhân yêu quí Nhà trường, các thầy cô giáo và các em sinh viên.

PGS.TSKH Đặng Văn Uy- Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Phát biểu tại buổi gặp mặt cán bộ, giáo viên và sinh viên Trường Đại học Hàng hải nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những thành tích to lớn mà Nhà trường đã gặt hái được hơn nửa thế kỷ qua, với hơn 2 vạn chuyên gia, cán bộ kỹ thuật, sỹ quan, thuyền viên đã được đào tạo, chiếm trên 80% lực lượng cán bộ của các tập đoàn, công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh tế biển của nước ta. Nhà trường thực hiện thành công việc gắn đào tạo, nghiên cứu khoa học với sản xuất, kinh doanh. Các sinh viên khi tốt nghiệp được các doanh nghiệp đón nhận và đánh giá cao. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Trường Đại học Hàng hải là một trong những Trường Đại học của nước ta đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho nền kinh tế biển của đất nước. Trong bối cảnh quốc tế hiện nay thì đóng góp của Nhà trường không chỉ có ý nghĩa về mặt KT-XH mà còn góp phần bảo vệ chủ quyền quốc gia của nước ta với đặc thù có hơn 3.200km bờ biển. Do vậy, việc đào nguồn nhân lực cho Chiến lược kinh tế biển của nước ta đã thực sự cấp thiết và trở thành nhiệm vụ rất quan trọng trong thời gian tới của đất nước. Phó Thủ tướng cũng lưu ý Nhà trường cần tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ thường xuyên của mình như nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, đổi mới phương pháp dạy học, giáo dục chuyên môn với giáo dục đạo đức làm nghề cho học sinh. Các thầy cô giáo cũng phải tích cực tự học, nghiên cứu đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước trong thời kỳ mới.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thay mặt Chính phủ biểu dương và chúc mừng các CB,GV,CNV Trường Đại học Hàng hải Việt Nam
Thừa ủy quyền của HĐTĐ khen thưởng TW và Bộ giao thông vận tải đồng chí Đặng Xuân Trường- Phó vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ, Bộ giao thông vận tải công bố các QĐ khen thưởng cho các cá nhân và tập thể:


Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Thịnh Đức trao QĐ công nhận học hàm PGS cho
Nhà giáo, TS. Hà Xuân Chuẩn- Giảng viên Khoa Công trình thủy

 

Một số hình ảnh của buổi Lễ: