TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Hội LH Phụ nữ Việt Nam và Hội thi “Phụ nữ Trường ĐH Hàng hải Việt Nam 55 năm trưởng thành và phát triển”.

 Trong không khí vui mừng của chị em phụ nữ toàn quốc chào mừng các ngày lễ lớn, chào Đại hội Đảng bộ các cấp, kỷ niệm 80 năm ngày thành lập hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, 8h00 ngày 20-10-2010 Tại Hội trường lớn Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã diễn ra " Lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Hội LH Phụ nữ Việt Nam và Hội thi “Phụ nữ Trường ĐH Hàng hải Việt Nam 55 năm trưởng thành và phát triển”."

Đến dự với Lễ kỷ niệm
Về phía khách mời có Đ/c Đào Thị Huyền- Phó trưởng Ban tuyên giáo LĐLĐ Thành phố; Đ/c Phạm Thị Thơ- Phó trưởng ban nữ công LĐLĐ Thành phố; các Đ/c đại diện cho các Ban nữ công của các Trường ĐH trong Thành Phố.
Về phía Nhà trường có PGS.TSKH Đặng Văn Uy- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các Đ/c trong Ban Giám hiệu; Thủ trưởng các đơn vị; Th.S Phạm Ngọc Tuyền- Chủ tịch Công đoàn Trường; Đ/c Đặng Khánh Ngọc- Đảng uỷ viên, Trưởng Ban nữ công của Trường; cùng sự có mặt của toàn thể các giảng viên, cán bộ công chức nữ trong Trường.
Từ bao đời nay, người phụ nữ Việt Nam luôn được xem là hình tượng đẹp và vĩ đại nhất. Hình tượng đó được tô vẽ bởi những đức tính tốt như đảm đang, nết na, thùy mị, giàu lòng hy sinh, hiếu thảo với cha mẹ, tảo tần với chồng con….Có biết bao bài thơ, lời ca, tiếng hát đã được sáng tác để ngợi ca những người phụ nữ bởi vì nhờ có họ mà cuộc sống này trở nên ấm áp và ngọt ngào hơn. Nếu như phụ nữ Việt Nam ngày xưa kiên cường, mạnh mẽ chiến đấu cứu nước, nhưng vẫn ân cần, chu đáo chăm lo cho gia đình thì phụ nữ Việt Nam ngày nay ngoài việc là một người vợ, người mẹ tốt còn làm chủ được bản thân và trở thành một người thành đạt được nhiều người kính nể bên ngoài xã hội. Theo đó, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã trở thành một nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. Với báo cáo thành tích công tác nữ và phong trào  "giỏi việc nước , đảm việc nhà" năm học 2009- 2010; phương hướng hoạt động trong năm học 2010-2011 của nữ cán bộ- giảng viên- công nhân viên Trường Đại học Hàng hải của Đ/c Đặng Khánh Ngọc- Trưởng ban nữ công của Trường, chúng ta có thế thấy được những thành tích mà chị em trong toàn Trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Tính đến thời điểm này, tổng số nữ là 255 người chiếm 29,4% tổng số CB, GV, CNV toàn Trường người trong đó có 02 TS chiếm 2,8%, 108 Th.S chiếm 33%, 03 NCS chiếm 7,3%, 31 C.H chiếm 31%; số đảng viên: 76 (trong đó 9 đảng viên mới được kết nạp); cấp trưởng phó Khoa, phòng ban, Trung tâm: 04 chị; cấp trưởng, phó Bộ môn: 08 chị; ủy viên BCHĐU 1/21, Ủy viên BCHCĐ 3/17;… và rất nhiều thành tích to lớn khác. Đây là những kết quả đáng khích lệ, khẳng định vai trò lãnh, chỉ đạo,  sự quan tâm và tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, BCH Công đoàn và Thủ trưởng các đơn vị trong các phong trào hoạt động của Nữ công.

PGS.TSKH Đặng Văn Uy- Hiệu trưởng phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TSKH Đặng Văn Uy- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao vai trò, trí tuệ, nghị lực, bản lĩnh của phụ nữ được hun đúc từ nghìn năm nay; góp phần xứng đáng vào sự nghiệp bảo vệ đất nước và xây dựng thành công Chủ nghĩa xã hội theo định hướng Xã hội chủ nghĩa; làm rạng danh thêm truyền thống anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang của phụ nữ Việt Nam. Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trong lịch sử phát triển luôn luôn có công lao đóng góp rất to lớn của các cán bộ, giảng viên, công nhân viên nữ của Nhà trường trong nhiều năm qua đặc biệt trong năm học 2009-2010 với phong trào thi đua: “ Giỏi việc Trường, đảm việc nhà”. Trước xu thế hội nhập quốc gia và quốc tế đòi hỏi chị em phụ nữ Trường ta phải cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập, nâng cao trình độ mọi mặt, quản lý sinh viên. Trong năm học mới mong các chị em hãy tích cực hưởng ứng cuộc vận động 4 không của Bộ Giáo dục đào tạo, xây dựng Trường Đại học Hàng hải ngày càng vững mạnh hơn, hãy xứng đáng với truyền thống : “anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” của phụ nữ Việt Nam ta.

PGS.TSKH Đặng Văn Uy- Hiệu trưởng phát biểu tại buổi lễ

Đ/c Đặng Khánh Ngọc đọc báo cáo tổng kết


Quyết định khen thưởng các chị em

Các chị em có con đạt thành tích cao trong học tập
Sau hơn 2 tiếng diễn ra Hội thi: “Phụ nữ Trường ĐH Hàng hải Việt Nam 55 năm trưởng thành và phát triển” và kết quả cuối cùng đạt được như sau:
Giải nhất: Hoàng Thị Phương Lan( giảng viên Khoa KTVTB)
Giải nhì: Nguyễn Thị Huệ Linh( giảng viên Bộ môn Ngoại Ngữ)
              Bùi Thanh Nga( giảng viên Khoa KTVTB) 
Giải ba: Bùi Thị Tuyết Anh( giảng viên Khoa lý luận chính trị)
             Nguyễn Xuân Hương( giảng viên Bộ môn Ngoại ngữ)
             Nguyễn Tuấn Anh( giảng viên Khoa ĐKTB)    
Các giải phụ:
+ Người trả lời ứng xử hay nhất: Bùi Thanh Nga( giảng viên Khoa KTVTB)

+ Người có phần thi tài năng hay nhất: Nguyễn Tuấn Anh( giảng viên Khoa ĐKTB)

+ Người mặc áo dài đẹp nhất: Hoàng Thị Phương Lan( giảng viên Khoa KTVTB)

Các Giải khuyến khích:

+ Nguyễn Thu Quỳnh( giảng viên Khoa Thiết kế và Công nghệ đóng tàu)

+ Nguyễn Thị Như Ngọc( giảng viên Khoa Máy tàu biển)

+ Trương Thị Bích Ngọc(Kế toán Phòng Tài vụ)

+ Nguyễn Thị Bích Ngọc( giảng viên Khoa Điện- Điện tử tàu biển)

+ Trần Thị Thu Hà( Công ty IMET)

+ Trịnh Thị Phương Lan( Viện Khoa học Cơ sở)