TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ kỷ niệm 30 năm ngày truyền thống ngành Điện tử viễn thông – Khoa Điện – ĐTTB.

 Để đáp ứng nhu cầu đào tạo Kỹ sư Vô tuyến điện hàng hải trong những năm cuối thế kỷ 20, ngày 21 tháng 4 năm 1980, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng Hải đã ký QĐ số 118/QĐTC thành lập Tổ môn Vô tuyến điện (tiền thân của Bộ môn Điện tử - Viễn thông ngày nay), thuộc Khoa Điện – Vô tuyến điện. Ngày 22 tháng 10 năm 1980, khóa học đầu tiên ngành Vô tuyến điện hàng hải được chính thức khai giảng và từ đó ngày này được lấy làm ngày truyền thống của ngành Điện tử Viễn thông. Trong không khí tưng bừng ngày kỉ niệm, 08h30( 22/10/2010), tại Hội trường lớn Trường Đại học Hàng hải, Khoa Điện-Điện tử tàu biển đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày truyền thống ngành Điện tử Viễn thông.

Đến dự với buổi lễ
Về phía khách mời có Ông Nguyễn Đồng Khang- Phó Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông; Ông Bùi Xuân Tuấn- Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; TS Đặng Văn Hưng- Chủ tịch Hội Vô tuyến điện tử và tin học Hải Phòng; Thầy Phạm Hồng Sơn- nguyên Hiệu trưởng phân hiệu Đại học Hàng hải phía Nam, nguyên Phó Hiệu trưởng Đại học Hàng Hải, nguyên Chủ nhiệm Khoa Điện – Điện tử tàu biển; Thầy giáo Hoàng Anh Tuấn- nguyên Phó chủ nhiệm Khoa Điện – Điện tử tàu biển, nguyên Trưởng bộ môn đầu tiên của Ngành Vô tuyến điện Hàng hải; Các thầy nguyên là chủ nhiệm Khoa Điện – Điện tử tàu biển qua các thời kỳ cùng các cựu sinh viên các khóa đến dự.
Về phía Nhà trường có PGS.TSKH Đặng Văn Uy- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng cùng các Đ/c trong Ban Giám hiệu Nhà trường, thủ trưởng các đơn vị, Ban chấp hành Công đoàn Trường, Đoàn Thanh niên,các cán bộ của Khoa cùng toàn thể các em sinh viên Khoa Điện- Điện tử tàu biển.
TS. Lê Quốc Vượng,Trưởng Bộ môn Điện tử – Viễn thông đã đọc báo cáo tổng kết với chặng đường 30 năm trưởng thành và phát triển.Từ một Tổ môn Vô tuyến điện sơ khai chỉ gồm 4 thầy cô giáo là kỹ sư, với chức năng ban đầu là đào tạo Sỹ quan Vô tuyến điện đáp ứng nhu cầu cấp thiết cho ngành hàng hải. Đến nay, Bộ môn Điện tử – Viễn thông đã có 18 cán bộ, giáo viên trong đó có 3 tiến sỹ (18%), 7 thạc sỹ (41%), 1 NCS và 5 người đang theo học cao học, một tỷ lệ tương đối cao so với các ngành khác trong Trường. Chức năng đào tạo của Bộ môn cũng phức tạp hơn nhiều: nhiều hệ đào tạo (chính quy, vừa học vừa làm, huấn luyện nghiệp vụ,…), các lĩnh vực chuyên sâu điện tử và viễn thông, các loại hình đào tạo niên chế và tín chỉ và ở các trình độ khác nhau Đại học và Cao học. Nhìn lại những thành tựu của 30 năm lao động, giảng dạy và NCKH, đó là 20 khóa sinh viên tốt nghiệp ra trường với khoảng gần 1000 kỹ sư VTĐ đã trở thành các nhà khoa học, các nhà quản lý giỏi, những cán bộ kỹ thuật chủ chốt vững vàng chuyên môn tại các doanh nghiệp, đơn vị hoạt động thuộc lĩnh vực Điện tử – Viễn thông trong và ngoài ngành hàng hải và nhiều lĩnh vực liên quan khác. Sự trưởng thành của các thế hệ sinh viên đã tô thắm thêm trang vàng truyền thống của ngành Điện tử – Viễn thông.
Một số hình ảnh trong buổi Lễ