TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ Khai mạc kỳ thi Olympic cấp Trường năm 2024

Sáng 23/12/2023, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tổ chức kỳ thi Olympic các môn học cấp Trường năm 2024. Đến dự với Lễ Khai mạc có PGS.TS. Nguyễn Minh Đức - UV BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí trong BCH Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, lãnh đạo các Khoa/Viện và các phòng ban chức năng Nhà trường.

Kỳ thi Olympic cấp Trường là hoạt động thường niên nhằm thúc đẩy, động viên phong trào giảng dạy, học tập và nghiên cứu các môn Olympic của giảng viên, sinh viên trong toàn Trường. Trên cơ sở kết quả này, Nhà trường sẽ thành lập các đội tuyển dự thi cấp Quốc gia năm 2024.

Sau hơn 2 tháng triển khai, các Khoa/Viện và Bộ môn kết hợp với Đoàn trường, các Liên chi đoàn đã phát động tới toàn thể sinh viên trong toàn Trường về kỳ thi Olympic các môn học năm 2024. Từ ngày 04 - 17/12/2023, Nhà trường cũng đã tổ chức các lớp ôn tập cho các đội tuyển.

Kỳ thi Olympic cấp Trường lần này có hơn 500 thí sinh tham dự ở 16 môn thi: Giải tích, Đại số, Cơ lý thuyết, Sức bền vật liệu, Vật lý, Ứng dụng tin học trong Chi tiết máy, Ứng dụng tin học trong Nguyên lý máy, Thủy lực, Tin học chuyên, Tin học văn phòng (Word), Tin học văn phòng (Excel), Tin học văn phòng (Powerpoint), Thiết kế đồ họa, Tiếng Anh (Actual TOEIC) và Tiếng Anh chuyên.

 

PGS.TS. Nguyễn Minh Đức - UV BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ Khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Minh Đức - Phó Hiệu trưởng cho biết: Đối với sinh viên, ngoài môi trường học tập Nhà trường luôn có nhiều hoạt động đẩy mạnh, khuyến khích đổi mới sáng tạo trong học tập, nghiên cứu khoa học. Năm 2023, ở kỳ thi cấp Quốc gia, sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tham dự với 11 môn thi gặt hái được 16 giải, trong đó có 12 giải ba và 4 giải khuyến khích. Đặc biệt tại cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới 2023, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có 2 nhà vô địch quốc gia (SV Nguyễn Thị Thanh Trúc - Lớp LQC61ĐH - giải Nhất quốc gia nội dung thi Microsoft Excel 2016 và SV Phạm Trung Nam - Lớp KTN60ĐH - giải Nhất quốc gia nội dung thi Microsoft Excel 2019) tham gia thi đấu quốc tế với hai nội dung thi khác nhau. Đại diện Trường Đại học Hàng hải Việt Nam - sinh viên Nguyễn Thị Thanh Trúc đã xuất sắc đạt Huy chương Bạc thế giới nội dung Microsoft Excel 2016. Đây cũng là thành tích huy chương cao nhất của đội tuyển MOSWC Việt Nam đạt được tại mùa giải năm 2023.

Kết quả này cho thấy phong trào học tập, nghiên cứu của Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam trong những năm gần đây đã ngày càng phát triển vượt bậc. Đây là minh chứng cho chất lượng đào tạo và định hướng đúng đắn của Trường, đón đầu xu hướng của thời kỳ hội nhập.

Kỳ thi đã diễn ra trong trật tự, an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Kết quả thi và danh sách các đội tuyển của Trường tham gia kỳ thi Olympic sinh viên toàn quốc năm 2024 sẽ được thông báo trực tiếp đến các sinh viên và trên website của Phòng Đào tạo (http://daotao.vimaru.edu.vn/).

Toàn cảnh Lễ Khai mạc

Sinh viên Ngô Thị Ngọc Bích lớp LQC63ĐH đại diện cho các bạn sinh viên tham dự kỳ thi Olympic cấp Trường năm 2024 phát biểu

Kỳ thi Olympic cấp Trường diễn ra trong trật tự, an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế