TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ Khai giảng năm học 2019-2020.

Sáng ngày 18/9, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã trang trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2019-2020. Đồng chí Lê Anh Tuấn - Thứ trưởng Bộ GTVT cùng đồng chí Nguyễn Xuân Bình - Phó Chủ tịch thường trực UBND Thành phố Hải Phòng tới dự và phát biểu chúc mừng thầy và trò Nhà trường.

Tham dự Lễ Khai giảng còn có các đồng chí cán bộ lãnh đạo đại diện các cục, vụ, viện, các đơn vị trong ngành Giao thông vận tải, các đồng chí đại diện các sở, ban, ngành của thành phố Hải Phòng, lãnh đạo các Trường Đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hải Phòng, đại diện các Đại sứ quán và các đoàn ngoại giao, các đồng chí lãnh đạo các tập đoàn, công ty trong nước và quốc tế, các đối tác truyền thống của Nhà trường trong nhiều năm qua.

Về phía Trường Đại học hàng hải Việt Nam có PGS.TS. Phạm Xuân Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Thủ trưởng các đơn vị, đại diện CB, GV, CNV, đặc biệt đón chào 3.425 tân sinh viên khóa 60 tựu Trường.

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS Phạm Xuân Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng cho biết: năm học vừa qua, thầy và trò Nhà trường đã phấn đấu không ngừng để hiện thực hóa các mục tiêu trong giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, xây dựng đội ngũ, xây dựng cơ sở vật chất, nâng cao đời sống của cán bộ giảng viên đóng góp cho sự phát triển chung của đất nước, của ngành GTVT và TP.Hải Phòng.

Năm học 2018-2019 là năm đầu tiên Nhà trường áp dụng chương trình giáo dục đại học cho tất cả các chuyên ngành theo hướng tiếp cận CDIO, đánh dấu bước phát triển đột phá trong đào tạo theo chuẩn quốc tế nhằm đáp ứng nguồn nhân lực phục vụ cho “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến 2030 tầm nhìn 2045” và chủ động hội nhập toàn cầu. Nhà trường đã chủ động ban hành các chiến lược phát triển quan trọng đến 2025 và tầm nhìn đến 2030, bao gồm: Chiến lược phát triển giáo dục và đào tạo, Chiến lược phát triển KHCN, Chiến lược phát triển Hợp tác quốc tế,…

Tại diễn văn Khai giảng năm học 2019-2020, Thầy Hiệu trưởng giao nhiệm vụ cho toàn thể CB, GV, CNV và học viên, sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam như sau:

“Các đồng chí đảng viên, các thầy cô giáo, các cán bộ, nhân viên với trọng trách của mình hãy năng động, sáng tạo, thực sự chủ động trong công tác quản lý, công tác giảng dạy, phục vụ giảng dạy và NCKH; nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực sự là tấm gương, là hạt nhân đoàn kết nhằm hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự nghiệp “đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo”; tăng cường trật tự, kỷ cương để xây dựng Đại học Hàng hải Việt Nam thành trung tâm đào tạo, trung tâm KHCN trọng điểm chất lượng cao; luôn yêu thương, truyền cảm hứng cho các em sinh viên, thực sự coi các em sinh viên là trung tâm của quá trình đào tạo.

Các em sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam thân mến. Các em hãy tự hào là những tân sinh viên Khóa 60 của mái trường Đại dương với bề dày truyền thống 2 lần Anh hùng. Các em đã được tuyển chọn đào tạo để trở thành các chuyên gia, các cán bộ khoa học, kỹ thuật, kinh tế, phục vụ sự nghiệp phát triển nền kinh tế hướng ra biển của đất nước, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ Quốc. Các em là niềm tự hào của mỗi gia đình, mõi dòng họ. Chính vì thế, các em hãy sống, học tập và rèn luyện theo gương các bậc cha anh, luôn có hoài bão, có lý lưởng sống và ý chí vượt khó để học tập; các em phải cảnh giác và có đủ bản lĩnh để tránh xa những cám dỗ đời thường. Các em hãy nhớ rằng học tập, rèn luyện hôm nay cho lập nghiệp mai sau, trước hết cho bản thân, gia đình, sau đó là cho Tổ quốc Việt Nam thân yêu.”

Trong không khí vui mừng, phấn khởi của thầy và trò Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, phát biểu chúc mừng tại Lễ khai giảng năm học mới, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn biểu dương và đánh giá cao những thành tích dạy, học và nghiên cứu khoa học mà các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên của Trường đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời khẳng định sự đóng góp của Nhà trường cho sự nghiệp phát triển của đất nước nói chung và sự phát triển của Bộ Giao thông nói riêng.

Thứ trưởng BGTVT Lê Anh Tuấn yêu cầu Trường Đại học Hàng hải Việt Nam cần tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và kết quả đã đạt được, chú trọng đoàn kết, khắc phục những hạn chế, vượt qua khó khăn, thách thức; thi đua giảng dạy tốt, học tốt; xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý ngày càng vững mạnh về mọi mặt.

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cũng mong rằng, mỗi cán bộ, giảng viên phải thường xuyên cập nhật, bổ sung kiến thức, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng sư phạm, đạo đức nghề nghiệp, sáng tạo, tận tâm, tận tụy trong công việc. Mỗi học viên, sinh viên cần nhận thức đúng đắn về mục tiêu học tập của bản thân. Ngoài việc hoàn thành chương trình đào tạo, sinh viên cần trang bị cho mình trình độ ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống để có thể thích ứng một cách nhanh chóng với một thế giới năng động, thay đổi từng ngày.

Nhân sự kiện trọng đại này, đồng chí Nguyễn Vương Thịnh- Bí thư Đoàn TNCS HCM thừa ủy quyền của Hiệu trưởng công bố quyết định khen thưởng 12 sinh viên khóa 60 có điểm xét tuyển cao trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua.


TS.Nguyễn Khắc Khiêm- Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao QĐ khen thưởng những sinh viên có điểm xét tuyển cao trong kỳ thi tuyển sinh năm học 2019-2020

Tại Lễ khai giảng, Nhà trường vui mừng đón nhận những phần học bổng, tài trợ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước, từ các cá nhân và các thế hệ cựu sinh viên của Nhà trường dành cho sinh viên. Buổi lễ khai giảng đã kết thúc thành công tốt đẹp, mở ra một năm học mới với thời cơ mới thắng lợi mới.