TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ khai giảng năm học 2018-2019.

Sáng ngày 19/9 Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã trang trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2018-2019 tại Hội trường A8 với niềm hân hoan, phấn khởi về một năm học mới đầy thắng lợi của thầy và trò Nhà trường.

Đến dự và chung vui với CB, GV, SV Nhà trường có các đồng chí Nguyễn Văn Công - Uỷ viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ GTVT; Nguyễn Đình Bích, UVBTV, Phó Chủ tịch thường trực HĐND thành phố Hải Phòng; đồng chí Lê Khắc Nam, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, các đồng chí cán bộ lãnh đạo đại diện các cục, vụ, viện, các đơn vị trong ngành Giao thông vận tải, các đồng chí đại diện các sở, ban, ngành của thành phố Hải Phòng, lãnh đạo các Trường Đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hải Phòng, đại diện các Đại sứ quán và các đoàn ngoại giao, các đồng chí lãnh đạo các tập đoàn, công ty trong nước và quốc tế, các đối tác truyền thống của Nhà trường trong nhiều năm qua.

Về phía Trường Đại học hàng hải Việt Nam có NGND.GS TS. Lương Công Nhớ- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Thủ trưởng các đơn vị, đại diện CB, GV, CNV, đặc biệt đón chào 3.266 tân sinh viên khóa 59 đại diện cho gần 16.000 nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên trong toàn Trường.

Phát biểu tại buổi Lễ, NGND.GS.TS Lương Công Nhớ- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng cho biết: năm học vừa qua, thầy và trò Nhà trường đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ năm học đã đề ra. Năm 2018, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam vinh dự được Bộ GD&ĐT cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục và là trường lọt vào top 15 các trường đại học hàng đầu Việt Nam trong hệ thống hơn 300 trường, học viện cả nước. Bên cạnh đó Nhà trường đã xây dựng và vận hành chương trình đào tạo theo CDIO, điều này càng khẳng định bước đột phá của VMU trong nền giáo dục nước nhà.

Năm học tới đây cùng với việc vận động học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và tiếp tục lộ trình đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam triển khai dự án đầu tư nâng cấp toàn diện, xây dựng môi trường trí tuệ, sáng tạo, trách nhiệm, nhân văn và áp dụng chương trình đào tạo tiếp cận chuẩn quốc tế để làm tốt nhiệm vụ nâng cao chất lượng nguồn nhân lực hàng hải cho thành phố và đất nước.

Nhân sự kiện trọng đại này, PGS. TS. Phạm Văn Thuần - Trưởng phòng Đào tạo công bố quyết định khen thưởng 11 sinh viên khóa 59 có điểm xét tuyển cao trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua.

Tại Lễ khai giảng, Nhà trường vui mừng đón nhận những phần học bổng, tài trợ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước, từ các cá nhân và các thế hệ cựu sinh viên của Nhà trường dành cho sinh viên. Buổi lễ khai giảng đã kết thúc thành công tốt đẹp, mở ra một năm học mới với thời cơ mới thắng lợi mới.