TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ Khai giảng khóa đào tạo trình độ Thạc sĩ đợt 1 năm 2023

Chiều 17/06, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tổ chức Lễ Khai giảng khóa đào tạo trình độ Thạc sĩ đợt 1 năm 2023. Tham dự buổi lễ có PGS.TS Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện các đoàn thể, phòng ban của Trường, lãnh đạo các Khoa/Viện chuyên môn tham gia trực tiếp vào công tác đào tạo, giảng dạy, các nhà khoa học, cùng 142 học viên cao học trúng tuyển đợt 1 năm 2023.

Chương trình văn nghệ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nhà trường chào mừng Lễ Khai giảng

Mở đầu buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Kim Phương - Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học trình bày báo cáo tóm tắt quá trình tuyển sinh sau đại học đợt 2 năm 2022 và công bố các quyết định công nhận trúng tuyển của 142 học viên cao học. Năm 2023 là năm thứ hai Nhà trường tổ chức kỳ tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ theo Quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ thạc sĩ mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo, và của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Tháng 5/2023 Nhà trường đã tổ chức kỳ tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ đợt 1 trong năm cho 148 thí sinh đăng ký dự tuyển, trong đó có 17 thí sinh được miễn thi hoàn toàn theo phương thức xét tuyển, có 131 thí sinh tham gia dự thi Tiếng Anh và môn Đánh giá năng lực ngày 13-14/5, có 5 thí sinh vắng thi. Kết quả 142 thí sinh trúng tuyển, đạt tỷ lệ 95,9 %.

PGS.TS Nguyễn Kim Phương - Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học công bố QĐ trúng tuyển của 142 học viên cao học

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, PGS.TS  Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời chúc mừng đến 142 các bạn học viên cao học đã trúng tuyển. Thầy cũng chúc mừng các bạn vì đã sáng suốt lựa chọn Trường Đại học Hàng hải Việt Nam là điểm bắt đầu để khám phá một chân trời tri thức mới, vươn tới những học vị cao hơn.

Ngày 23/11/2022, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết Số 30-NQ/TW về Phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng Sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong đó có nội dung: “Đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ và đào tạo nhân lực biển; xây dựng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam là trường trọng điểm quốc gia, nghiên cứu, đào tạo phục vụ phát triển bền vững kinh tế biển” và Nghị quyết số 14/NQ-CP của Chính phủ: Ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW ngày 23 tháng 11 năm 2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng Sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Ngày 11/5/2023, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam vô cùng vinh dự được đón tiếp Ngài Kitack Lim - Tổng Thư ký của Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) đến thăm và làm việc. IMO là tổ chức của Liên hợp quốc, với 175 quốc gia thành viên. IMO hoạt động với tôn chỉ "Ngành vận tải biển an toàn, an ninh và hiệu quả trên các đại dương trong lành", đóng vai trò điều phối ngành hàng hải thế giới.

Trước sự đón tiếp, giao lưu, trò chuyện đầy tình cảm của thầy Hiệu trưởng Nhà trường cùng các cán bộ, giảng viên và sinh viên đã để lại trong Ngài Kitack Lim những ấn tượng vô cùng sâu sắc. Ông đã tự tay viết, ký và gửi đến thầy PGS. TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường bức thư cảm ơn, bày tỏ tình cảm, sự ấn tượng với Hiệu trưởng và toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường. Ông đánh giá cao những đóng góp to lớn của Nhà trường đối với ngành Hàng hải của Việt Nam và thế giới đồng thời gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ to lớn của Nhà trường đối với Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO).

Thầy Hiệu trưởng nhấn mạnh: các học viên cần cố gắng khắc phục khó khăn, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định, nội quy của Trường, của lớp để có thể hoàn thành khóa học với chất lượng cao nhất phục vụ cho công việc của mình, đáp ứng yêu cầu thực tiễn đầy thách thức đang đề ra.

Để đảm bảo yêu cầu của khóa học, Hiệu trưởng giao nhiệm vụ cho Viện Đào tạo Sau đại học cùng các Khoa/Viện chuyên môn và các đơn vị chức năng sớm xây dựng và thông báo Kế hoạch học tập toàn khóa học tới học viên; bố trí và tạo điều kiện tốt nhất cho cán bộ, giảng viên tham gia giảng dạy; quan tâm hỗ trợ học viên trong suốt quá trình học tập, đồng thời chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học tại Trường.

PGS.TS Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chúc mừng 142 học viên trúng tuyển đợt 1 năm 2023

Thay mặt cho học viên trúng tuyển, học viên Nguyễn Văn Chương phát biểu, chia sẻ niềm tự hào khi được học tập, nghiên cứu tại một ngôi trường uy tín như Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và hứa sẽ cố gắng rèn luyện để nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng nhu cầu công tác.


Học viên Nguyễn Văn Chương phát biểu tại Lễ Khai giảng

Sau phần Lễ khai giảng, các bạn học viên được phổ biến kế hoạch học tập khóa học và các quy định liên quan đến công tác đào tạo sau đại học của Nhà trường.

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam hy vọng các học viên bằng khát vọng cống hiến sẽ nỗ lực học tập chuyên môn, làm việc thật tốt, không ngừng nâng cao trình độ và cống hiến cho xã hội những điều tốt đẹp nhất, xứng đáng là học viên của Trường ĐH trọng điểm quốc gia, đạt đẳng cấp quốc tế với giá trị cốt lõi: "Trí tuệ - Sáng tạo - Trách nhiệm - Nhân văn”.