TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Khai mạc khóa đào tạo số 2 cho học viên từ miền Bắc Việt Nam và đội ngũ cán bộ, công nhân viên của Trung tâm đào tạo logistics Tiểu vùng Mekong - Nhật Bản tại Việt Nam

09h00 sáng ngày 08/08 tại Phòng khách, PGS. TS. Phạm Xuân Dương Hiệu trưởng Nhà trường đã đón tiếp và làm việc với Hiệp hội Hợp tác Giao thông vận tải Nhật (JTCA) và Công ty TNHH Yusen Logistics (Việt Nam) về triển khai các hoạt động đào tạo và chuyển giao công nghệ trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao năng lực Trung tâm đào tạo logistics Tiểu vùng Mekong - Nhật Bản tại Việt Nam, giai đoạn 2” cũng như theo chương trình hợp tác giữa các bên trong thời gian tới.


PGS.TS Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn

Nằm trong khuôn khổ Dự án, 09h30 tại Khu Quán Nam, Trung tâm Đào tạo Logistics tiểu vùng Mêkông - Nhật Bản tại Việt Nam đã Khai mạc khóa đào tạo, chuyển giao công nghệ số 02 cho học viên từ miền Bắc, Việt Nam. Khóa học diễn ra từ 08/8 đến 12/8/2022.

TS. Nguyễn Minh Đức - Giám đốc Trung tâm đào tạo Logistics tiểu vùng Mêkông - Nhật Bản tại Việt Nam phát biểu Khai mạc

Ông Haruo Fujinuma - Giám đốc điều hành Trung tâm Logistics Hải Phòng, Công ty TNHH Yusen Logistics (Việt Nam) phát biểu tại buổi Khai mạc

Tham dự buổi khai mạc có Ông Masaru Watanabe - Giám đốc Hiệp hội Hợp tác Giao thông vận tải Nhật (JTCA), Ông Takanori Nakagawa - Viện trưởng Viện Ngiên cứu Hợp tác Giao thông của JTCA, Ông Haruo Fujinuma - Giám đốc điều hành Trung tâm Logistics Hải Phòng, Công ty TNHH Yusen Logistics (Việt Nam); lãnh đạo, chuyên viên Trung tâm Đào tạo Logistics Tiểu vùng Mekong - Nhật Bản tại Việt Nam và Phòng Quan hệ quốc tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam cùng sự tham gia của 15 học viên đến từ miền Bắc, Việt Nam.

Được đánh giá là một trong những quốc gia sở hữu ngành Logistics phát triển nhất thế giới, thời gian gần đây, chính phủ Nhật Bản luôn tạo điều kiện để phát triển và cập nhật những tiêu chuẩn mới cho ngành Logistics, song song với việc hình thành nguồn nhân lực chất lượng cao thông qua các chương trình đào tạo nghề cũng như hợp tác với các quốc gia khác đang trong giai đoạn phát triển cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực ngành Logistics và Việt Nam được xem như là một trong những đối tác chiến lược trong giai đoạn năm 2016 - 2020 tầm nhìn đến năm 2030.

Ông Masaru Watanabe - Giám đốc Hiệp hội Hợp tác Giao thông vận tải Nhật (JICA) phát biểu

Việc hợp tác đào tạo nguồn nhân lực bằng khóa đào tạo số 02 cho học viên từ miền Bắc Việt Nam sẽ tạo một tiền đề vững chắc cho sự phát triển của ngành Logistics Việt Nam nói riêng và thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện giữa hai quốc gia Việt Nam - Nhật Bản nói chung trong những năm tới.

Thông qua việc tiếp cận và cập nhật những tiêu chuẩn trong xây dựng nội dung, kế hoạch, tổ chức và các mô hình học tập khác nhau dựa trên năng lực thực hiện của học viên; Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tin rằng những giá trị tích lũy từ khóa học này sẽ góp phần cải tiến những chương trình học hiện tại, đón đầu xu hướng phát triển của ngành Logistics trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu như hiện nay.