TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2022 - 2023, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023 - 2024

Sáng ngày 04/10/2023, Công đoàn Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã tổ chức: “Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024.”

Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Thị Thanh Thủy - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các Ban, Văn phòng Liên đoàn Lao động Thành phố; Ông Chang Yu - Giám đốc nhân sự Công ty TNHH Pegatron Việt Nam (đơn vị tài trợ trang phục thi đấu Giải bóng đá CB,VC, NLĐ chào mừng ngày 20/11/2023); PGS.TS. Nguyễn Khắc Khiêm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS. Nguyễn Minh Đức - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Nguyễn Công Vịnh - Chủ tịch Công đoàn Trường, cùng 130 cán bộ Công đoàn trong toàn Trường, các tập thể, cá nhân tiêu biểu được khen thưởng năm học 2022-2023.

Hội nghị được nghe PGS.TS.Nguyễn Công Vịnh - Chủ tịch Công đoàn Trường trình bày báo cáo Tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2022 - 2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023- 2024 đồng thời chủ trì phần thảo luận của Hội nghị.

Đồng chí PGS.TS. Nguyễn Công Vịnh - Chủ tịch Công đoàn Trường báo cáo Tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2022 - 2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023- 2024

Năm học 2022-2023 là năm thứ ba thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Hải Phòng lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường lần thứ XXVII nhiệm kỳ 2020-2025; là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội XIV Công đoàn thành phố, Đại hội XII Công đoàn Việt Nam; năm thứ ba thực hiện Nghị quyết 02/NQ-TW Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn trong tình hình mới”; năm thứ ba Trường thực hiện tự chủ chi thường xuyên theo Quyết định của Bộ GTVT đã có những tác động nhất định đến hoạt động của Công đoàn Trường.

Trong bối cảnh đó, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Nhà trường và Công đoàn cấp trên, trực tiếp là Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng, Ban Chấp hành Công đoàn Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, chương trình kế hoạch đề ra trên tinh thần đổi mới, sáng tạo, linh hoạt,  phù hợp với tình hình thực tiễn; Cán bộ, viên chức, người lao động (CB, VC, NLĐ) Nhà trường đã đoàn kết, nhất trí, khắc phục mọi khó khăn, luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua hướng tới mục tiêu đổi nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

Năm học 2022-2023 cũng là năm học gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh nền kinh tế thế giới có nhiều biến động; nền kinh tế đất nước đang trên đà phát triển, nhưng vẫn còn nhiều thách thức. Mặc dù vậy, Nhà trường đã duy trì ổn định tổ chức và quản lý, các loại hình đào tạo được giữ vững, đổi mới nội dung, mục tiêu theo xu hướng phát triển của ngành. Tình hình điều kiện lao động, an ninh trật tự, an toàn xã hội trong Trường đảm bảo. Toàn trường không xảy ra tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Đội ngũ CB, VC, NLĐ cơ bản đạt các yêu cầu về chuẩn trình độ đào tạo, chuẩn nghề nghiệp và chuẩn cán bộ quản lý theo quy định; luôn thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của ngành; yên tâm công tác, tận tụy với công việc, có ý thức nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực nghề nghiệp, hoàn thành các công việc được giao; hoạt động của Công đoàn và các đoàn thể khác luôn được duy trì thường xuyên góp phần vào thành tích chung thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023 của Nhà trường.

Năm học 2022-2023, Công đoàn Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã đạt nhiều thành tích. Đóng góp vào thành tích chung của Công đoàn Nhà trường phải kể đến vai trò của các tập thể và cá nhân, để ghi nhận những thành tích đó, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Công đoàn Giao thông Vận tải Việt Nam, Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Liên đoàn lao động Thành phố đã trao tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân để biểu dương và khen thưởng.

Đồng chí Lê Thị Thanh Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ Tp Hải Phòng và PGS.TS. Nguyễn Khắc Khiêm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho đồng chí Vũ Huy Thắng - Đoàn viên Công đoàn, Giám đốc Thư viện Hàng hải “đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2022-2023”

Đồng chí Vũ Ngọc Thức - UV BTV, Trưởng Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động LĐLĐ TP và PGS.TS.Nguyễn Minh Đức - Phó Hiệu trưởng tặng hoa và bằng khen chúc mừng các tập thể, cá nhân đã nhận bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn Giao thông vận tải

Đồng chí Vũ Thanh Sơn - UV BTV, Chánh Văn phòng LĐLĐ thành phố và PGS.TS. Nguyễn Minh Đức - Phó Hiệu trưởng tặng hoa và bằng khen cho các cá nhân Lao động giỏi, chuyên đề, toàn diện của LĐLĐ TP.HP

Đồng chí Nguyễn Công Vịnh - Chủ tịch Công đoàn Trường; đồng chí  Nguyễn Thị Linh Chi - Phó Chủ nhiệm UBKT LĐLĐ Thành phố và đồng chí Trương Công Mỹ - Phó Chủ tịch Công đoàn Trường tặng hoa, bằng khen chúc mừng các tập thể “Đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm học 2022-2023”

Nhằm triển khai các hoạt động rèn luyện sức khỏe trong CB,VC, NLĐ Nhà trường, Giải chạy VMU Go-Ahead là hoạt động thể thao được Công đoàn Trường nghiên cứu và tổ chức dưới hình thức trực tuyến. Năm 2023 là năm thứ 3 giải được tổ chức với sự tham gia của 200 vận động viên là cán bộ, viên chức, người lao động Nhà trường (đây là mùa giải có số lượng VĐV tham gia đông nhất từ trước đến nay).

Trải qua 2 tuần tranh tài quyết liệt và sôi nổi, Giải chạy VMU Go-ahead 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp với nhiều thông số ấn tượng như: Tổng số vận động viên tham dự: 200 người trong đó 97 VDV nam và 103 VDV nữ; nhiều đơn vị thành lập được các đội tuyển tham dự ở nội dung tập thể như Khoa Máy tàu biển, Khoa Công trình, Khoa Ngoại ngữ, Viện Môi trường, Khoa Công trình…; 15.360km là tổng số quãng đường mà các vận động viên đã thực hiện được trong thời gian giải diễn ra; 159 VĐV đủ điều kiện nhận Kỷ niệm chương của chương trình khi vượt qua mốc 42,195km.

 Đồng chí Nguyễn Công Vịnh - Chủ tịch Công đoàn Trường trao giải thưởng Tuần tại giải chạy VMU Go-Ahead 2023

PGS.TS. Nguyễn Minh Đức - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao giải Tập thể tại giải chạy VMU Go-Ahead 2023

PGS.TS. Nguyễn Minh Đức - Phó Hiệu trưởng Nhà trường và PGS.TS. Nguyễn Công Vịnh - Chủ tịch Công đoàn Trường trao giải cho các cá nhân đạt giải tại giải chạy VMU Go-Ahead 2023.

Cũng tại Hội nghị, Công ty TNHH PEGATRON VIỆT NAM đã trao tặng Công đoàn Trường ĐH Hàng hải Việt Nam số tiền 50.000.000đ để tài trợ toàn bộ trang phục thi đấu cho 13 đội tuyển tham dự Giải bóng đá CBVCNLĐ chào mừng ngày 20/11/2023 dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 11 năm 2023.

Ông Chang Yu - Giám đốc nhân sự Công ty TNHH Pegatron VN trao tài trợ tại Giải bóng đá CBVCNLĐ chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2023

Phát biểu với Hội nghị, đồng chí Lê Thị Thanh Thủy - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố đánh giá rất cao vai trò của tổ chức Công đoàn Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trong năm học qua đã đồng hành cùng với Liên đoàn Lao động Thành phố trong công cuộc đổi mới giáo dục, đào tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022-2023, hy vọng trong năm học 2023-2024 Công đoàn Trường và các cấp Công đoàn tiếp tục phát huy các thành tích đạt được, ra sức thi đua, phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong năm học 2023-2024.


Đồng chí Lê Thị Thanh Thủy - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố phát biểu tại Hội nghị

Phát huy thành tích đã đạt được trong năm học 2022-2023, Công đoàn các cấp tập trung “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức công đoàn”, bám sát sự chỉ đạo của Công đoàn cấp trên, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, phối hợp với lãnh đạo chuyên môn động viên CB, VC, NLĐ nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi kế hoạch, chương trình công tác năm học 2023-2024./.