TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Hội nghị tổng kết công tác nữ công năm học 2018-2019.

Nhân dịp kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, 08h00 ngày 18/10/2019, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nữ công năm học 2018-2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 đồng thời tổ chức Hội thi “VIMARU trong tôi”.

Về phía đại biểu khách mời, có các đồng chí: Đào Thị Huyền- Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố, Đinh Thị Thúy Hà - UV Ban Chấp hành, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công, Liên đoàn Lao động TP Hải Phòng, NSƯT Trần Tường - Chủ tịch Hội nghệ sĩ sân khấu Hải Phòng. Về phía Nhà trường, có sự hiện diện của PGS.TS Phạm Xuân Dương - Phó Bí thư Phụ trách Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Thủ trưởng các đơn vị cùng đông đảo nữ CB, GV, CNV, sinh viên Nhà trường tới tham dự.

Đồng chí Phạm Thu Thưởng - Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban Nữ công Nhà trường đã báo cáo chi tiết công tác nữ công năm học 2018-2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020. Theo báo cáo, trong năm học 2018-2019 Ban nữ công luôn khẳng định được vai trò quan trọng và có những đóng góp to lớn cho sự phát triển vững mạnh, toàn diện của Nhà trường; biểu dương khen ngợi những nữ CB, GV, NLĐ làm tốt phòng trào “Giỏi việc Trường, Đảm việc nhà”.

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường chúc mừng và biểu dương những thành tích mà nữ CB, GV, NLĐ đã đạt được trong năm học qua. Thầy Hiệu trưởng hy vọng trong thời gian tới, các cán bộ nữ của Nhà trường sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của mình trong gia đình, Nhà trường và xã hội.

Tại Hội nghị, Nhà trường chúc mừng các đồng chí tuổi 55, các CB, NG, NLĐ tiêu biểu đạt thành tích trong lĩnh vực chuyên môn, nghiên cứu khoa học cùng các chị có con đạt thành tích cao trong học tập. Đặc biệt toàn thể Hội trường lắng đọng trong những vũ điệu Zumba Fitnees sôi động do các nữ CB, GV thành viên Câu lạc bộ Zumba Trường Đại học Hàng hải Việt Nam cùng những ca khúc ngọt ngào mà da diết của cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường.

Buổi lễ kỷ niệm diễn ra trong không khí vui tươi, đầm ấm, là một trong các hoạt động thiết thực, hiệu quả nhằm nâng cao nhận thức cho các nữ CB, GV, CNV, sinh viên về truyền thống xây dựng và trưởng thành của Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam đồng thời động viên khích lệ nữ CB, GV, CNV và sinh viên vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, tiếp tục phát huy vai trò và trách nhiệm trong quá trình xây dựng và phát triển Nhà trường, xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no và thành công, xứng đáng với 8 chữ vàng mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trao tặng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

Hội thi “VIMARU trong tôi” nằm trong khuôn khổ của Hội nghị tổng kết công tác nữ công năm học 2018-2019 của Trường ĐH Hàng hải VN và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 nhằm tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam nói chung và nữ CB, GV, CNV, sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam nói riêng.

Tham gia Hội thi có 05 đội đến từ các Khoa, Viện, Phòng, Ban, Trung tâm, Công ty trong toàn Trường. Mỗi đội tuyển có thể lựa chọn các hình thức sân khấu hóa như: thơ, ca, hò, vè, tiểu phẩm…để cung cấp những thông tin cần thiết giới thiệu, quảng bá về đơn vị mình cụ thể như sau:

- Từ Đội 1 đến Đội 4: giới thiệu những thông tin nổi bật, hấp dẫn về Nhà trường và đơn vị mình như: công tác tuyển sinh, những ngành nghề nổi bật, những điều kiện ưu tiên, học bổng khuyến khích, chương trình đào tạo, ngành nghề đào tạo, chất lượng sinh viên ra trường, cơ hội việc làm và thu nhập…

- Đội 5: quảng bá về văn hóa ứng xử xây dựng môi trường văn hóa tiên tiến, tạo dịch vụ tốt nhất cho người học...

Mỗi đội tuyển được sử dụng tối đa 15 phút để trình bày phần dự thi của mình. Sau gần 2 tiếng diễn ra Hội thi, Ban tổ chức tổng kết các giải thưởng như sau:

TT

Đội tuyển

Tên tiết mục

Đoạt giải

  1.  

Đội Niềm tin: Khoa Kinh tế, Khoa Quản trị tài chính, Khoa Công nghệ thông tin, Viện Đào tạo chất lượng cao.

Tiểu phẩm kịch “Giữ trọn niềm tin”.

Nhì

  1.  

Đội Biển xanh: Khoa Hàng hải, Khoa Máy tàu biển, Khoa Điện - Điện tử, Viện Môi trường.

Tiểu phẩm kịch “We love VIMARU”.

Ba

  1.  

Đội Về miền sóng: Khoa LLCT, Khoa CSCB, Các Phòng ban, Trung tâm, Công ty…

Hát múa + hoạt cảnh “Để Mị nói cho mà nghe”.

Nhất

  1.  

Đội Hoa biển: Viện Cơ khí, Khoa Đóng tàu, Khoa Công trình, Trường Cao đẳng VMU, Viện đào tạo Sau Đại học.

Cắm hoa + thuyết trình.

Khuyến khích

  1.  

Đội VIFI: Khoa Ngoại ngữ, Viện Đào tạo quốc tế, Trung tâm Ngoại ngữ, Công ty IMET.

Ca múa nhạc “VIMARU – OUR PRICE”.

Khuyến khích

Thầy giáo Trần Đăng Dương - nguyên GV khoa Lý luận chính trị về nghỉ hưu đã có những vần thơ thể hiện tình yêu, sự gắn bó với Mái trường:
“ Bao nhiêu năm nhiệt tình đứng lớp.
Lòng yêu nghề mong ước vẹn nguyên.
Khoa Trường năm tháng không quên
Đại học Hàng hải gắn liền Đại dương”
Hội thi thực sự là một ngày hội, là hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh vai trò của chị em phụ nữ; ngoài ra, đây cũng là cơ hội để giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết gắn bó giữa các đồng chí đoàn viên công đoàn trong Nhà trường.