TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Hội nghị Tôn vinh thuyền viên Việt Nam nhân ngày Thuyền viên Thế giới.

Sáng 13/6 Cục Hàng hải Việt Nam phối hợp cùng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, Trường Đại học Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh và Hội người đi biển Việt Nam tổ chức Hội nghị tuyên truyền với chủ đề: “Tôn vinh thuyền viên Việt Nam nhân ngày thuyền viên thế giới”. Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) ghi dấu Ngày Người đi biển trên thế giới – Ngày 25 tháng 6 hàng năm - được đông đảo cộng đồng thuyền viên, các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, giới truyền thông và toàn xã hội quan tâm, mong đợi.

Tham dự Hội nghị có đại diện các cơ sở đào tạo, huấn luyện thuyền viên; các hiệp hội như Hiệp hội chủ tàu, Hiệp hội vận tải biển, Hội người đi biển Việt Nam; các công ty vận tải biển; các Công ty cung ứng thuyền viên; các Cảng vụ hàng hải; Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải; các Công ty Hoa tiêu; Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải  và đặc biệt là sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên – những thuyền viên tương lai.

Hội nghị là cơ hội để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn, sự trân trọng đối với thuyền viên trên toàn thế giới nói chung và thuyền viên Việt Nam nói riêng – những người anh hùng thầm lặng trên biển. Hội nghị cũng cập nhật các quy định của Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) về thuyền viên tới các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân có liên quan, góp phần nâng cao năng lực thực thi các quy định của Tổ chức IMO. Hội nghị này sẽ là diễn đàn để đánh giá những thuận lợi, khó khăn và đề xuất các giải pháp nhằm thu hút lao động thuyền viên, nâng cao chất lượng thuyền viên Việt Nam, tăng khả năng cạnh tranh trên trường quốc tế…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Bùi Thiên Thu cũng bày tỏ lòng biết ơn, sự trân trọng thời kỳ của những Đoàn tàu không số, của đội tàu Giải phóng – Tự lực – Quyết thắng… cho tới những Doanh nghiệp vận tải biển của Việt Nam trong thời kỳ xây dựng) và phát triển đất nước. Phát huy truyền thống cha ông, những thuyền viên tương lai cần tự hào với sứ mệnh mang trên vai, không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ để thực sự đưa đất nước “mạnh lên từ biển, giàu từ biển” góp phần hướng tới mục tiêu của Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) về bảo đảm an toàn, an ninh và hiệu quả vận tải biển trên các đại dương trong sạch.