TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Hội nghị tập huấn phần mềm hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung và phần mềm cổng thông tin tuyển sinh năm 2022

Ngày 01, 02/07/2022, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam phối hợp hỗ trợ Vụ Giáo dục Đại học - Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị Tập huấn phần mềm hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung và phần mềm cổng thông tin tuyển sinh năm 2022.

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam vinh dự đón tiếp đoàn cán bộ tập huấn gồm: TS.Phạm Như Nghệ - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học; PGS.TS Nguyễn Anh Dũng - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học; cùng các chuyên viên các vụ chức năng của Bộ GD&ĐT, tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel và hơn 200 đại biểu là lãnh đạo và chuyên viên kỹ thuật phụ trách công tác tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng, cơ sở đào tạo/sở giáo dục đào tạo trong khu vực từ Thừa Thiên Huế trở ra.

Hơn 200 cán bộ đại diện Ban lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác tuyển sinh của các trường ĐH, CĐ, các cơ sở đào tạo/sở giáo dục đào tạo có trụ sở chính đóng trên địa bàn từ các tỉnh Thừa Thiên Huế trở ra tham dự Hội nghị.

Thực hiện kế hoạch số 705/KH-BGDDT ngày 24/06/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức chạy thử nghiệm, tập huấn phần mềm Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung và Phần mềm Cổng thông tin tuyển sinh năm 2022 của Bộ GDDT để khai báo Đề án tuyển sinh trình độ cao đẳng Ngành Giáo dục Mầm non, tuyển sinh trình độ đại học năm 2022, Bộ GDĐT triệu tập đại biểu của các đại học, học viện; các trường đại học; các trường sĩ quan có đào tạo trình độ đại học; các trường cao đẳng có đào tạo Ngành Giáo dục Mầm non; và các sở GDĐT tham gia chạy thử nghiệm, tập huấn Phần mềm Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung và phần mềm Cổng thông tin tuyển sinh năm 2022 của Bộ GDDT.

TS.Phạm Như Nghệ - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học phát biểu chỉ đạo Hội nghị tập huấn

PGS.TS Phạm Xuân Dương – Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam phát biểu chào mừng các đại biểu về tham gia tập huấn tại Nhà trường

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trưởng bày tỏ sự vui mừng khi tiếp tục được chọn là một trong hai địa điểm trên toàn quốc đón tiếp các đồng chí lãnh đạo Vụ Giáo dục Đại học, lãnh đạo các cơ sở đào tạo/sở giáo dục đào tạo, các trường đại học, cao đẳng có trụ sở chính đóng trên địa bàn từ các tỉnh Thừa Thiên Huế trở ra đến tham dự tập huấn phần mềm tuyển sinh năm 2022. Trường Đại học Hàng hải Việt Nam được mệnh danh với một tên gọi thân thương “Mái trường Đại dương” có lịch sử hơn 66 năm xây dựng, hội nhập và phát triển; một Trường Đại học trọng điểm quốc gia, đạt đẳng cấp quốc tế với giá trị cốt lõi: "Trí tuệ - Sáng tạo - Trách nhiệm - Nhân văn” luôn lấy sinh viên là trung tâm của quá trình đào tạo.

Hiệu trưởng cho biết thêm: Trong những năm gần đây, chương trình tập huấn phần mềm tuyển sinh của Bộ GD&ĐT trở thành chương trình tập huấn rất thiết thực đối với tất cả các trường, và được coi là công tác quan trọng trong một năm học. Thông qua tập huấn, chúng tôi cũng mong muốn được hướng dẫn làm sao để sử dụng phần mềm một cách hiệu quả và tiếp cận được với các đối tượng thí sinh theo tiêu chí của mỗi trường một cách công bằng và chính xác. Trường Đại học Hàng hải Việt Nam cùng với đội ngũ hỗ trợ sẽ cố gắng hết sức để bảo đảm được yêu cầu về mặt kỹ thuật, nghiệp vụ, hạ tầng để buổi tập huấn diễn ra một cách tốt đẹp”.

Trong gần 02 ngày tập huấn, các đại biểu được nghe báo cáo các điểm mới của Quy chế tuyển sinh trình độ Đại học; trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non và một số lưu ý trong triển khai công tác tuyển sinh năm 2022; hướng dẫn sử dụng phần mềm hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung, phần mềm cổng thông tin tuyển sinh năm 2022; thảo luận và trao đổi trực tiếp các vấn đề liên quan đến triển khai công tác tuyển sinh năm 2022. Ngoài ra, chạy thử nghiệm, rà soát chức năng phần mềm tại các phòng máy để các sơ sở đào tạo khai báo thông tin tuyển sinh trình độ ĐH; tuyển sinh trình độ Cao đẳng giáo dục mầm non và các sở giáo dục và đào tạo chạy thử chức năng đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển.