TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Hội nghị dân chủ sinh viên toàn Trường

 Sau các Hội nghị dân chủ sinh viên cấp Khoa và phiên trù bị cấp Trường được tổ chức, 07h00 ngày 29/10/2010 tại Hội trường lớn Trường Đại học Hàng hải Việt Nam phiên chính thức của Hội nghi dân chủ sinh viên năm học 2010-2011 đã được diễn ra sôi nổi, nghiêm túc và chất lượng.

Tham dự có PGS.TSKH Đặng Văn Uy - Hiệu trưởng Nhà trường, chủ trì Hội nghị; các thầy trong Ban Giám hiệu; Thủ trưởng các đơn vị; Ban chấp hành Đoàn - Hội sinh viên, cùng hơn 500 sinh viên là đại biểu đại diện sinh viên trong toàn Trường.
Hội nghị nằm trong kế hoạch hàng năm của Nhà trường với mục đích xây dựng Nhà trường, hoàn thiện đội ngũ cán bộ, giảng viên, bổ sung cơ sở vật chất,…trên tinh thần phát huy dân chủ nhằm tạo điều kiện tối đa cho các em sinh viên được học tập, nghiên cứu khoa học và hoạt động phong trào một cách tốt nhất. Đây là một diễn đàn ngoài giảng đường mà thầy và trò Trường Đại học Hàng hải có cơ hội cùng nhau lắng nghe, cùng nhau chia sẻ và tâm sự về nhiều thông tin, ý kiến khác nhau. Bên cạnh việc góp ý hoàn thiện các mặt của Nhà trường, các em còn mạnh dạn đóng góp ý kiến là làm sao để tránh những tình trạng học đối phó, đi học chỉ để điểm danh, nâng cao ý thức tự học, tự rèn luyện ở kí túc xá,...
  Mở đầu chương trình Hội nghị PGS. TSKH Đặng Văn Uy - Hiệu trưởng Nhà trường thông báo với các em về tình hình năm học 2009-2010. Thầy cũng chỉ ra tất cả các mặt các hoạt động, các con số cụ thể trong đào tạo, quản lý cho tất cả các em sinh viên được biết và một số định hướng quản lý đào tạo trong năm 2010:
1. Quán triệt đầy đủ qui chế quản lý đào tạo theo học chế tín chỉ cho tất cả cán bộ quản lý trong trường bao gồm: BGH, các Phòng, Ban; các Khoa, Viện và các Bộ môn trực thuộc.
2. Đổi mới mô hình quản lý đào tạo cho phù hợp với yêu cầu thực tế
3. Làm rõ Qui chế đào tạo theo học chế tín chỉ đến toàn thể cán bộ giảng dạy và sinh viên toàn trường
4. Tăng cường vai trò của giáo viên chủ nhiệm và cố vấn học tập đối với tất cả các lớp
5. Tăng cường cơ sở vật chất để từng bước đáp ứng giảng dạy và học tập theo học chế tín chỉ
Sau báo cáo của PGS.TSKH Đặng Văn Uy- Hiệu trưởng là báo cáo tham luận của TS. Nguyễn Đức Trọng- Trưởng phòng Đào tạo và Công tác sinh viên và phần giải đáp các câu hỏi của Hiệu trưởng mà các em sinh viên đã gửi lên cho Nhà trường thông qua các Hội nghị dân chủ cấp Khoa và các kênh thông tin khác. Hầu hết các câu hỏi mà các em quan tâm đểu tập trung vào công tác đào tạo, hành chính của Nhà trường. Hội nghị cũng dành thời gian cho các câu hỏi trực tiếp tại Hội trường, các bạn tham gia rất đông và tất cả các câu hỏi của các em đều được thầy Hiệu trưởng, các thầy ở các Phòng, Ban, Khoa có liên quan trả lời thỏa đáng. Không khí trong hội trường diễn ra khá sôi nổi, xen lẫn các câu hỏi và câu trả lời là những tràng pháo tay và những tiếng cười vui vẻ của Hội nghị.
Kết thúc Hội nghị thầy Hiệu trưởng một lần nữa khẳng định quan điểm của Nhà trường luôn nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất tạo điều kiện cho các em học tập và rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp, thầy cũng dành một số tâm sự, nhắc nhở các em trong việc nâng cao ý thức học tập và chấp hành kỉ luật, ý thức trong việc đấu tranh chống tiêu cực, đấu tranh với những thói hư tật xấu, làm ảnh hưởng đến các em và ảnh hưởng đến Nhà trường.