TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư

Sáng ngày 17/05/2022, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư.

Tham dự Lễ bổ nhiệm về phía Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có PGS.TS Phạm Xuân Dương – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí trong Đảng ủy, TT Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, các thành viên của HĐGS cơ sở Trường ĐHHHVN năm 2021, các thành viên HĐ xét bổ nhiệm chức danh GS, PGS; lãnh đạo các đơn vị trong Trường.

Ngày 30/3/2022, Hội đồng Giáo sư Nhà nước đã ban hành Quyết định số 16/QĐ-HĐGSNN v/v công nhận đạt chuẩn chức danh Giáo sư, Phó giáo sư năm 2021, theo đó có 42 nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư và 363 nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh Phó giáo sư. Trường Đại học Hàng hải Việt Nam vinh dự có 02 nhà giáo được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh.

Trên cơ sở Quyết định của Chủ tịch Hội đồng Giáo sư Nhà nước, ngày 06/05/2022, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam ký Quyết định số 868/QĐ-ĐHHHVN-TCHC về việc bổ nhiệm có thời hạn chức danh Giáo sư đối với ông Đỗ Đức Lưu – Phó Giáo sư, Giảng viên cao cấp, Viện trưởng Viện Nghiên cứu khoa học và công nghệ Hàng hải (Giáo sư ngành Động lực tại Khoa Máy tàu biển) và Quyết định số 869/QĐ-ĐHHHVN-TCHC về việc bổ nhiệm có thời hạn chức danh Phó Giáo sư đối với Ông Nguyễn Thái Dương - GV chính, Phó Trưởng khoa Hàng hải (Phó Giáo sư ngành Giao thông Vận tải tại Khoa Hàng hải). Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

PGS.TS Phạm Xuân Dương – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trao QĐ cho 2 nhà giáo về việc bổ nhiệm chức danh GS, PGS năm 2021.


PGS.TS Phạm Xuân Dương – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu tại buổi Hội nghị công bố Quyết định bổ nhiệm, PGS.TS.Phạm Xuân Dương – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường chúc mừng các Tân Giáo sư, Tân Phó Giáo sư khi các ứng viên đã vượt qua nhiều vòng tuyển chọn khắt khe để được đứng lên bục vinh danh ngày hôm nay. Hiệu trưởng nhấn mạnh: Đội ngũ Giáo sư và Phó Giáo sư là lực lượng quan trọng trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, là lực lượng vững mạnh, luôn có những bước đi vững chắc đồng hành sự phát triển Nhà trường.

Chức danh Giáo sư và Phó Giáo sư không chỉ là vinh dự, tự hào đối với cá nhân nhà giáo được bổ nhiệm mà còn là niềm vinh dự chung của Nhà trường, là tấm gương giảng dạy, nghiên cứu khoa học để cán bộ,  giảng viên Nhà trường học hỏi, phấn đấu. Lãnh đạo Nhà trường bày tỏ tin tưởng các Phó Giáo sư sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa vào công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học cũng như trong chiến lược biển Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn 2045.

Tân Giáo sư Đỗ Đức Lưu – Viện trưởng Viện Nghiên cứu khoa học và công nghệ Hàng hải phát biểu cảm ơn

Tân Phó Giáo sư Nguyễn Thái Dương – Phó Trưởng khoa Hàng hải phát biểu

Phát biểu lại buổi lễ, Tân Giáo sư Đỗ Đức Lưu và Tân Phó Giáo sư Nguyễn Thái Dương bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi được Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư. Qua đây các đồng chí gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các cấp lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Giáo dục Đào tạo cũng như lãnh đạo, cán bộ, giảng viên trong toàn Trường, những người đồng nghiệp đã luôn tạo điều kiện, giúp đỡ để các nhà giáo đạt được thành quả ngày hôm nay và hứa sẽ không ngừng học hỏi, phấn đấu, cống hiến hơn nữa trong công tác nghiên cứu khoa học và đào tạo, tiếp tục dìu dắt, hỗ trợ thế hệ trẻ, đặc biệt là góp phần đào tạo nên những thế hệ đủ đức, đủ tài xây dựng Mái trường Đại dương nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung ngày càng phát triển toàn diện.

Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2021 đã thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc cho quý vị đại biểu, các tân Giáo sư, Phó Giáo sư và gia đình, đồng nghiệp, bạn bè.