TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Hội nghị Bộ môn mở rộng năm học 2018-2019 thành công tốt đẹp

Thực hiện chương trình công tác năm học, từ ngày 21/9 đến ngày 23/9/2018, Ban Giám hiệu phối hợp với Công đoàn Trường tổ chức Hội nghị bộ môn mở rộng năm học 2018-2019 tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.

Trong những năm qua, thực hiện Nghị quyết 29/NQ-TW của BCH Trung ương Đảng Khóa XI về đổi mới căn bản giáo dục, đào tạo và Nghị quyết số 34/NQ-BCS của Ban cán sự Đảng bộ Giao thông vận tải về xây dựng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam thành trường đại học trọng điểm quốc gia, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường đã tập trung chỉ đạo quyết liệt để nâng cao chất lượng đào tạo, tiếp tục khẳng định thương hiệu Nhà trường. Theo đó, Hội nghị bộ môn mở rộng năm nay có chủ đề “Nâng cao chất lượng dịch vụ đào tạo và hoạt động đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội”. Dưới sự chủ trì của NGND.GS.TS Lương Công Nhớ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, Hội nghị đã quy tụ gần 170 đại biểu gồm các đồng chí lãnh đạo, các nhà khoa học, các trưởng, phó đơn vị và Trưởng bộ môn trong toàn Trường. Phòng Đào tạo là đơn vị thường trực, tham mưu chương trình, nội dung Hội nghị. Với tinh thần trách nhiệm cao và lòng nhiệt huyết đóng góp trí tuệ của các đại biểu tham dự Hội nghị đã có 12 bài tham luận rất xúc tích, ngắn gọn, đi thẳng vào chủ đề Hội nghị. Với phương châm “người học là trung tâm”, Thầy Hiệu trưởng đã chỉ ra những mặt còn hạn chế của một số Khoa, Viện, Bộ môn và CB, GV khiến cho tỷ lệ sinh viên đạt yêu cầu còn thấp so với mục tiêu của Trường.

Chương trình nghị sự chính thức của Hội nghị diễn ra trong 01 ngày, với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, tổng hợp và giải đáp các ý kiến đóng góp, tham luận, Thầy Hiệu trưởng kết luận: Nhà trường sẽ tiếp tục chỉ đạo quyết liệt việc vận dụng phương pháp tiếp cận CDIO trong giảng dạy vào thực tiễn, rà soát lại toàn bộ nội dung chương trình đào tạo để phù hợp với thực tiễn và năng lực của sinh viên; chỉ đạo đồng bộ công tác tuyển sinh đầu vào; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng đội ngũ, phấn đấu tỷ lệ cán bộ, giảng viên có trình độ tiến sỹ là 50%, giáo sư, phó giáo sư là 30% vào năm 2025; tiếp tục thực hiện nghiêm túc khâu kiểm định chất lượng và khắc phục những điểm tồn tại yếu kém hậu kiểm định, thực hiện kiểm định không chỉ ở trong nước mà còn kiểm định quốc tế ở một số chuyên ngành đặc thù của Nhà trường; đổi mới đào tạo sau đại học để phù hợp thực tiễn; có biện pháp phù hợp nâng cao tinh thần trách nhiệm đối với những giảng viên chậm đổi mới (để tình trạng tỷ lệ sinh viên yếu kém nhiều).

Hội nghị bộ môn mở rộng đã hoàn thành những nội dung đề ra và thành công tốt đẹp. Hội nghị đã tạo động lực cho cán bộ, giảng viên phấn khởi, hồ hởi, tin tưởng bước vào năm học mới với lòng nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm cao, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu và định hướng mà Hội nghị đã đề ra.

                                                                                             Nguồn:VPCĐ