TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Hành trình tới Ngôi Vương

 Đã thành truyền thống, cứ đến tháng 11 hàng năm, Trường ĐH Hàng Hải Việt Nam ngập tràn không khí thể thao sôi động  chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.  Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay với thầy, trò khoa Công trình thủy lại càng thêm sôi nổi bởi niềm vui đã được nhân lên khi đội bóng đá nam của Khoa đã xuất sắc giành chức Vô địch giải Bóng đá CB-CNVC toàn trường, giải đấu hấp dẫn nhất trong các hoạt động thể thao của Trường ĐH Hàng Hải Việt Nam chào mừng 20-11.

Có được thành tích này, đội bóng đá GV khoa Công trình thủy đã trải qua một chặng đường thi đấu hết sức thuyết phục từ vòng bảng, đến bán kết và khẳng định sức mạnh của mình bằng trận  chung kết: thắng 3-0 trước đội bóng á quân năm 2010 của trường là khoa ĐKTB, giành chức Vô địch mùa bóng 2011 - giành ngôi Vương. Đây cũng là thành tích tốt nhất của đội bóng GV khoa Công trình thủy trong nhiều năm qua, mặc dù đội đã 2 lần vào đến bán kết, đoạt hạng Nhì năm 2009.
Chức vô địch năm nay của CTT hẳn là một kết quả không nằm ngoài dự đoán của nhiều đội bóng đá trong trường đã từng đấu giao hữu với đội bóng đá FFC( FFC là nòng cốt của tuyển GV khoa CTT). Nó cũng là kết quả xứng đáng của một mô hình hoạt động đi vào chất lượng của các GV trong khoa với các hoạt động thể thao nói chung và bóng đá nói riêng. Sau mùa giải thất bại năm 2010 khi mà CTT phải đá trận play-off với ISALCO để tranh suất trụ hạng, được sự khuyến khích của BCN khoa, các GV trong khoa đã mạnh dạn thành lập CLB bóng đá lấy tên FFC với nòng cốt là các GV trong khoa và các cán bộ của Trung tâm Tư vấn Xây dựng Hàng Hải thuộc khoa. CLB đã xây dựng cho mình bộ khung nhân sự và lịch tập luyện đều đặn hàng tuần trên sân cỏ nhân tạo của Trường. Với thực lực mạnh do có các gương mặt cầu thủ có chuyên môn kỹ thuật bóng đá tốt như các GV: Trần Huy Thanh, Nguyễn Tiến Thành… các cầu thủ có nhiều kinh nghiệm và tâm huyết như các GV:  Nguyễn Trọng Khuê, Nguyễn Đại Việt…FFC đã duy trì tập luyện một cách bài bản, kỷ luật và có tổ chức trong suốt một thời gian daì trước giải đấu toàn trường, nhờ đó mà toàn đội phát triển được kỹ thuật, chiến thuật, kỷ luật thi đấu, phát huy được sở trường, hạn chế được sở đoản của mỗi cá nhân tạo lên sức mạnh to lớn cho toàn đội. Bên cạnh đó, việc giao lưu thi đấu thường xuyên với các đội bạn, gắn kết với các hoạt động ngoài lề đã tăng cường tình đoàn kết gắn bó giữa các thành viên trong đội (trong công tác cũng như trong thể thao)và giúp cho toàn đội “đọc’’được các đối thủ tương lai…
Với sự chuẩn bị khá tốt đó, năm nay Đội bóng đá GV khoa CTT (với FFC là nòng cốt) bước vào giải với sự tự tin và quyết thắng. Sự tự tin đó dường như đã được khẳng định khi CTT ra quân “trận đầu thắng lợi” trước đội bóng Công ty VINIC với đội hình đông, khỏe, lối đá kỹ thuật và không kém phần quyết liệt. Song với sự động viên cổ vũ của BCN khoa, các thầy cô giáo và các em sinh viên trong khoa, đội bóng CTT đã vượt qua Công ty VINIC với tỉ số sít sao 1- 0 bằng chiến thuật chậm, chắc rất “sở trường”, và thế cũng đủ làm cho tinh thần toàn đội phấn chấn hơn bao giờ hết. Sự hưng phấn đó đã thể hiện ở “trận thắng tưng bừng” 3-0 trước LQ Phòng ban, trận bán kết 3-2 trước LQ Giảng đường B , trận “chung kết như mơ” 3-0 giành ngôi vô địch trước ĐKTB nhờ những pha phối hợp tốt và sự tỏa sáng đúng lúc của các cầu thủ. Đặc biệt nữa, kết thúc mùa bóng 2011, giải “Cầu thủ hay nhất giải”, “Thủ môn hay nhất giải” Ban tổ chức  lựa chọn, cũng trao cho 2 cầu thủ  đều thuộc về đội bóng khoa CTT. Các chiến thắng đó đều in đậm dấu nét của FFC- CLB Bóng đá giáo viên khoa Công Trình Thủy- Một mô hình thể thao mới.
Phát huy thành tích Vô địch giải Bóng đá năm nay, với sự quan tâm cả về vật chất và tinh thần của BCN khoa, Công đoàn và Liên chi đoàn khoa CTT sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình CLB cho các hoạt động thể thao khác như cầu lông, bóng bàn,… tiến tới xây dựng hoạt động thể thao cho sinh viên trong khoa với hình thức  các CLB (sinh hoạt đều đặn và chuyên nghiệp) để làm nòng cốt cho các hoạt động của khoa khi tham gia các hoạt động chung trong toàn trường. Công đoàn khoa CTT cũng sẽ đề xuất với Công đoàn trường về việc tổ chức các mô hình CLB như vậy nhằm khai thác tối đa cơ sở vật chất hiện có của trường và nâng cao hơn nữa chất lượng các giải thể thao truyền thống toàn trường.
                                                                                                            Hoàng Hưng