TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Giao lưu 50 năm Hành trình một huyền thoại.

     Tối ngày 4/10, Tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, Nhà trường, Thành đoàn Hải Phòng và Quân chủng Hải quân đã tổ chức Chương trình “Giao lưu 50 năm Hành trình một huyền thoại” giữa các Cựu thủy thủ Đoàn tàu không số năm xưa với các chiến sỹ Hải quân trẻ, 160 Đại biểu thanh niên đại diện cho tuổi trẻ cả nước tham gia “Hành trình theo dấu tích đường Hồ Chí Minh trên biển- học kỳ trên biển” và đặc biệt là hàng trăm sinh viên của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

     Đường Hồ Chí Minh trên biển- con đường của ý chí và sức sáng tạo Việt Nam đã khép lại sứ mệnh lịch sử của mình với những chiến công oanh liệt, đóng góp một phần quan trọng vào thắng lợi cuối cùng của công cuộc giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất nước nhà. 50 năm đã đi qua, nhưng hình ảnh về những con tàu “không số” năm xưa vẫn còn vẹn nguyên trong trái tim mỗi chúng ta. Vượt qua sóng to gió lớn, vượt qua bom đạn kẻ thù, giữ bí mật đến giây phút cuối cùng và sẵn sàng hy sinh cả tính mạng của mình vì sự an toàn của tuyến đường, tất cả đã làm nên vẻ đẹp bình dị nhưng anh hùng của những người thủy thủ trên đoàn tàu không số.
     Là một hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện của Ngày hội “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương”, chương trình giao lưu “50 năm một hành trình huyền thoại” ngày hôm nay như một lời tri ân của thế hệ trẻ Hải Phòng gửi tới những người đi trước. Với mong muốn nối liền quá khứ và hiện tại, huyền thoại và hiện thực lịch sử, chương trình hy vọng sẽ góp phần đưa gần hơn những bài học giáo dục truyền thống đến với đoàn viên thanh niên một cách đầy chân thực và sinh động.
    Trong chương trình hôm nay, chúng ta sẽ được trò chuyện cùng các vị khách mời là các nhân chứng sống trở về từ những tháng năm đạn bom, khói lửa, được lắng nghe những tiết mục văn nghệ giao lưu giữa tuổi trẻ Hải Phòng và các chiến sỹ Hải quân nhân dân Việt Nam. Tại buổi giao lưu, Ban tổ chức mời 3 vị khách mời là: Bác Lưu Lanh - Phó chủ tịch Hội truyền thống Đường Hồ Chí Minh trên biển của cả nước, Bác Nguyễn Văn Phong - nguyên Thuyền trưởng tàu 612 và Bác Lê Xuân Khảm - nguyên Thợ máy của Tàu không số, nguyên Giảng viên của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.
                                                                                                                  Bí thư ĐTN