TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Gặp mặt BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931-26/3/2021)

Tuổi trẻ luôn là độ tuổi đẹp nhất của đời người. Nhiều hoài bão, khát khao và trái tim luôn sục sôi nhiệt huyết để sống cho ra sống là những đặc trưng cơ bản của sinh viên Trường ĐHHHVN.

16h00 ngày 26/03/2021, PGS.TS Phạm Xuân Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã có buổi gặp mặt BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2021). Cùng dự có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Ban chấp hành Đoàn TNCS HCM Trường ĐHHHVN.

Thay mặt Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, PGS. TS Phạm Xuân Dương – Hiệu trưởng cùng PGS.TS Nguyễn Khắc Khiêm – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường đã phát biểu chúc mừng tuổi trẻ Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, ghi nhận những đóng góp đồng thời chỉ đạo phương hướng, nhiệm vụ mà Đoàn trường cùng các đoàn viên thanh niên cần phấn đấu thực hiện. Đây như một lời nhắn nhủ đầy tâm huyết và khát vọng tới thế hệ trẻ Hàng hải ngày hôm nay.

PGS.TS Phạm Xuân Dương – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường và PGS.TS Nguyễn Khắc Khiêm – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu chúc mừng

Thầy Hiệu trưởng nhấn mạnh: Năm 2020, Nhà trường được xếp hạng thứ 36 trong số 100 trường đại học đáng học nhất Việt Nam, xếp hạng thứ 21 trong tổng số trên 300 cơ sở giáo dục đại học cả nước về chỉ số năng lực nghiên cứu khoa học. Kết quả tuyển sinh các hệ năm 2020 có sự tăng trưởng vượt bậc cả về số lượng và chất lượng so với những năm trước (tăng 20%-40% so với năm 2019). Công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ tiếp tục có bước phát triển, số lượng, chất lượng các công bố khoa học quốc tế tiếp tục được nâng lên….Ngoài ra, đồng phục Trường Đại học Hàng hải Việt Nam được đánh giá là một trong những đồng phục sinh viên đẹp nhất Việt Nam. Để đạt được những thành tích đó không thể không kể đến những đóng góp không nhỏ của phong trào Đoàn thanh niên Nhà trường, các bạn trẻ chính là những bông hoa nhỏ, góp phần chào mừng 65 năm ngày thành lập Trường Đại học Hàng hải Việt Nam (01/4/1956 – 01/4/2021).

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Hoàng Dương – Bí thư Đoàn trường báo cáo một số hoạt động của Đoàn TNCS HCM Trường đã làm trong năm học qua và đề ra phương hướng hoạt động trong năm 2021. Đây không chỉ là thành quả của thế hệ trẻ Hàng hải hôm nay mà còn là thành quả và bao nỗ lực của các thế hệ đi trước. Đoàn viên thanh niên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam luôn tự hào được học tập dưới Mái trường với bề dày truyền thống 65 năm xây dựng, hội nhập và phát triển; sẽ không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện, tu dưỡng để luôn xứng đáng là đoàn viên của hôm qua, hôm nay và vang mãi về sau.


Đồng chí Lê Hoàng Dương – Phó Bí thư Đoàn Trường phát biểu cảm ơn đồng thời báo cáo một số hoạt động của Đoàn TNCSHCM

“Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà hỏi rằng ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”- câu hát ấy đã đi sâu vào trong tâm khảm bao thế hệ tuổi trẻ của Việt Nam thân yêu. “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” sẽ luôn là kim chỉ nam cho mọi hành động. Hy vọng với sức trẻ ấy chính là nòng cốt đưa con thuyền của Mái trường Đại dương vững bước đi lên trong thời đại mới.