TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Đội tuyển Trường Đại học Hàng hải tham gia cuộc thi: “Tìm hiểu Ngày sáng tạo Việt Nam”

Thực hiện Quyết định 1173/QĐ-BGH của Hiệu trưởng Trường ĐHHHVN về việc thành lập Đội tuyển tham gia Cuộc thi “Tìm hiểu ngày sáng tạo Việt Nam” do ngân hàng Thế giới tại Việt Nam tổ chức tại Thư viện Khoa học tổng hợp Thành phố Hải Phòng. Trong những ngày qua Đội tuyển đã tích cực tập luyện để tham gia Hội thi và kết quả đã dành 1 giải nhất và 1 giải phong trào.
Cuộc thi tìm hiểu Ngày sáng tạo Việt Nam tổ chức vào sáng ngày 06/01/2010 tại hội trường thư viện KHTH Thành Phố nhằm tuyên truyền, giới thiệu cho cộng đồng dân cư về Ngày sáng tạo Việt Nam. Cuộc thi tìm hiểu bao gồm 2 phần: Phần 1 là phần thi chào hỏi, mỗi đội có 10 phút giới thiệu về đội thi của mình với những hình thức khác nhau, phần 2 là phần thi trả lời câu hỏi về Ngày Sáng tạo Việt Nam.
Hội thi có 6 đơn vị tham gia đến từ: Sở văn hoá thể thao và du lịch Hải Phòng, Quận Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền, Trường Đại học dân lập Hải Phòng, và Trường Đại học Hàng hải. 

Qua nhiều ngày tập luyện được sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Ban giám Hiệu Nhà trường, Ban Giám đốc, Tổ công đoàn Trung tâm Thông tin tư liệu, Ban chấp hành Đoàn thanh niên Trường đội tuyển đã tự tin bước vào các phần thi và đạt được tổng số điểm khá cao là 80 điểm. Đặc biệt với tiểu phẩm thi chào hỏi “Thiên lôi sớ cáo” của tác giả Lê Kim Hoàn, Đội tuyển Trường ĐHHH đã hoàn thành xuất sắc phần thi chào hỏi với 55 điểm và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả. Kết quả đã dành 1 giải nhất và 1 giải phong trào.
“Ngày Sáng tạo Việt Nam là chương trình tìm kiếm các phương pháp tiếp cận có tính sáng tạo để giảm đói nghèo, thu thập các ý kiến người dân về các vấn đề then chốt, tăng cường tham gia của các tổ chức xã hội, dân sự và cơ quan Nhà nước…trong việc thực hiện các ý tưởng mới… và Chương trình Ngày sáng tạo Việt Nam 2009 có chủ đề là Phòng chống tham nhũng”