TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Đoàn lãnh đạo Trường Đại học Hàng hải Việt Nam làm việc và thăm quan nhà máy Công ty LG Innotek Việt Nam tại Hải Phòng.

Với tinh thần mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp và gia tăng tìm kiếm cơ hội việc làm cho sinh viên, nhận lời mời từ phía Công ty LG Innotek Việt Nam, Đoàn lãnh đạo Trường Đại học Hàng hải Việt Nam do PGS.TS Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc và thăm quan tại nhà máy sản xuất của Công ty LG Innotek Việt Nam tại Hải Phòng. Tiếp đoàn có Ông Chi Ji Tae - Tổng Giám đốc Công ty cùng các cộng sự.

Chuyến thăm mở ra nhiều hướng hợp tác trên nhiều lĩnh vực: đào tạo, cung ứng nhân lực.

PGS.TS. Phạm Xuân Dương – Hiệu trưởng Nhà trường

Ông Đào Việt Cường – Trưởng phòng nhân sự thay mặt LG Innotek Chi nhánh Hải Phòng giới thiệu về hoạt động của LGIVH và các nhu cầu về nhân sự

Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam tại Hải Phòng là dự án thứ ba của Tập đoàn LG đặt tại Khu Công nghiệp Tràng Duệ, quận An Dương, Thành phố Hải Phòng với tổng vốn đầu tư khoảng 1 tỷ USD trên diện tích 10 ha. Với mục tiêu trở thành nhà máy sản xuất mô-đun camera lớn nhất trong những năm tới, nhà máy có nhu cầu tuyển dụng nâng lực lượng nhân sự lên tới mức gần 2.000 nhân viên, đặc biệt ưu tiên các tân cử nhân, kỹ sư tốt nghiệp Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Tại Công ty TNHH LG Innotek, Đoàn đã được Ban lãnh đạo Công ty đón tiếp nồng hậu, được giới thiệu tổng quan về quá trình hình thành và cơ cấu tổ chức bộ máy công ty. Ngoài ra Đoàn còn được nghe chia sẻ và những yêu cầu cần thiết của Công ty TNHH LG Innotek khi tuyển dụng nhân sự, quy trình làm việc, cách thức vận hành dây chuyền sản xuất, các khía cạnh liên quan đến công tác quản lý và sản xuất thực tế tại Công ty. Đây là cơ hội giúp sinh viên tiếp cận, tìm hiểu về quy trình sản xuất, kinh doanh thực tế tại doanh nghiệp, rèn luyện kĩ năng hoạt động xã hội, nâng cao kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn, trải nghiệm thực tế về nghề nghiệp tương lai. 

Tại buổi tiếp, PGS.TS Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường cho rằng: “định hướng phát triển của Nhà trường trong thời gian tới là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của đất nước và khu vực” và những yêu cầu khi tuyển dụng của phía Công ty, Nhà trường hoàn toàn đáp ứng được bởi lẽ hiện nay Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã đào tạo được trên 40.000 cán bộ có trình độ đại học và sau đại học phục vụ trực tiếp cho nền kinh tế của đất nước.

Đoàn được đi thăm quan nơi sản xuất cũng như quy mô nơi làm việc, các phòng ban điều hành dưới sự hướng dẫn, giới thiệu nhiệt thành của Tổng Giám đốc Công ty TNHH LG Innotek. Chuyến đi đã mang lại những ấn tượng tốt đẹp và những cảm xúc sâu đậm cho các thành viên trong Đoàn, mở ra nhiều hướng hợp tác mới giữa hai bên. Hai bên chú trọng nâng tầm quan hệ hợp tác trong thời gian tới thông qua việc triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực, nội dung mà hai bên có thế mạnh, trong đó có việc phối hợp triển khai các chương trình thực tập sinh cho sinh viên năm cuối tại LGIVH; Phối hợp mời các chuyên gia LG innotek sang giảng dạy và truyền đạt kinh nghiệm cho sinh viên VMU; tuyển chọn và giới thiệu sinh viên tốt nghiệp VMU làm việc cho LGIVH; Phối hợp xây dựng các chương trình đào tạo định hướng theo nhu cầu nguồn nhân lực của LGIVH…..

Thay mặt Đoàn, PGS.TS Phạm Xuân Dương- Hiệu trưởng Nhà trường trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà phía quý Công ty dành cho Đoàn và mong muốn mở rộng hợp tác lâu dài với Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam.