TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam thăm Trung tâm Logistics Yusen tại Hải Phòng thuộc Công ty TNHH Yusen Logistics Việt Nam.

Nhằm tăng cường, tiếp nối các hoạt động hợp tác giữa Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và Công ty TNHH Yusen Logistics Việt Nam, sáng ngày 30/10/2019, Đoàn cán bộ, giảng viên Phòng Quan hệ Quốc tế, Trung tâm Đào tạo Logistics Tiểu vùng Mekong - Nhật Bản tại Việt Nam, Bộ môn Logistics – Khoa Kinh tế cùng các sinh viên chuyên ngành logistics của Nhà trường đã có chuyến thăm và làm việc tại Trung tâm Logistics Yusen tại Hải Phòng.

Đón tiếp Đoàn có Ông Atsuhi Otsu – Tổng Giám đốc, Ông Trịnh Quang Minh – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Bộ phận Kho, Bà Hoàng Thanh Tú – Phó Tổng Giám đốc Bộ phận Phát triển kinh doanh và các cán bộ, nhân viên của Trung tâm.

Sau bài phát biểu chào mừng của Tổng Giám đốc Ông Atsuhi Otsu, Ông Trịnh Quang Minh đã có bài giới thiệu về các hoạt động của Yusen tại Việt Nam và hoạt động của Trung tâm Logistics Yusen tại Hải Phòng. Bài giới thiệu đã nhận được nhiều sự thu hút, quan tâm, ý kiến trao đổi của các cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Trong khuôn khổ của chuyến thăm, các cán bộ, nhân viên của Phòng Nhân sự, Bộ phận Kho – Bãi đã đưa Đoàn đi thăm quan, giới thiệu các hoạt động của Trung tâm bao gồm: Hệ thống kho ngoại quan, Kho CFS, Kho hàng tổng hợp, Khu lưu trữ và dịch vụ tổng hợp container (container depot).   

Đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên của Nhà trường làm việc tại phòng họp của Trung tâm Logistics Yusen tại Hải Phòng.

Đoàn thăm quan thực tế và nghe giới thiệu, hướng dẫn các hoạt động tại kho

Đoàn thăm quan và nghe giới thiệu về khu lưu trữ và dịch vụ tổng hợp container (container depot).

Chuyến thăm quan thực tế đã cung cấp nhiều thông tin, kiến thức thực tế hữu ích cho các giảng viên, sinh viên ngành logistics của Nhà trường. Dưới sự giới thiệu, hướng dẫn của các chuyên gia hàng đầu YUSEN, Đoàn cán bộ, giảng viên và sinh viên của Nhà trường đã được tận mắt chứng kiến và trải nghiệm các hoạt động của một Trung tâm Logistics lớn, hiện đại do Nhật Bản vận hành, khai thác. Điều này góp phần cập nhật, nâng cao các kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực logistics tiên tiến hiện nay cho giảng viên, sinh viên Nhà trường. Các chương trình thực tập, tuyển dụng cho sinh viên cũng được phía YUSEN giới thiệu. Điều này mở ra nhiều cơ hội việc làm cũng như môi trường và chế độ đãi ngộ tốt cho sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam./.