TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Chào mừng sinh viên, học viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam quay trở lại nghiên cứu và học tập.

Căn cứ tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Hải Phòng và trong cả nước, ngày 28/2/2020, Trường ĐHHHVN đã ban hành công văn 203/TB-ĐHHHVN-ĐT, thống nhất cho sinh viên, học viên quay trở lại học tập từ ngày 02/03.

Sáng sớm ngày 02/3/2020, PGS.TS Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Khắc Khiêm - Phó Hiệu trưởng cùng các thành viên trong Ban đã trực tiếp chỉ đạo các phòng, ban triển khai các biện pháp đón sinh viên trở lại như vệ sinh, khử trùng tất cả các giảng đường trước khi sinh viên, học viên đến Trường, đo thân nhiệt của sinh viên khi vào cổng. Tại các giảng đường, Nhà trường cũng đã chủ động trang bị nước rửa tay khô sát khuẩn, khuyến cáo mỗi sinh viên, học viên đeo khẩu trang khi đến Trường.

Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, diện lây lan rộng ở nhiều quốc gia, để phòng tránh các nguy cơ có thể, Nhà trường yêu cầu các cán bộ, giảng viên, công nhân viên, người lao động toàn Trường nghiêm túc áp dụng các biện pháp phòng tránh dịch, không chủ quan, bị động.
Có mặt tại giảng đường C1, em Trần Hà Ngọc Yến – sinh viên Khoa Ngoại ngữ chia sẻ: “Em muốn đi học ngay từ sau khi nghỉ Tết, nhưng Nhà trường lùi lịch nhằm phòng chống dịch Covid-19. Em cảm thấy yên tâm khi Nhà trường chuẩn bị chu đáo với nhiều pano, áp phích hướng dẫn cách phòng dịch được đặt khắp nơi trong khuôn viên Trường cùng đăng tải rộng rãi thông tin phòng, chống Covid-19 qua nhiều kênh truyền thông. Ngoài ra, sinh viên tình nguyện đứng ở nhiều điểm nhắc nhở, hướng dẫn sinh viên rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt.”