TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Bế mạc chương trình khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn Bộ GD&ĐT

Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm và hiệu quả, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam cùng Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài và Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã tổ chức lễ Bế mạc chương trình khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn Bộ GD&ĐT.

Tham dự lễ Bế mạc về phía Đoàn đánh giá (ĐGN) ngoài có GS.TSKH. Đặng Ứng Vận - Trưởng đoàn Chuyên gia ĐGN; TS. Nguyễn Thị Tuyết - Thư ký và các thành viên khác của Đoàn.

Về phía Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam (Trung tâm KĐCLGD - Hiệp hội CTĐHCĐVN) có: PGS.TS. Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm, TS. Mai Thị Quỳnh Lan - Giám sát, Cô Nguyễn Thị Tâm Trinh - Giám sát.

Về phía Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có PGS.TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường, Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá; PGS. TS. Nguyễn Khắc Khiêm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; các thầy trong Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Trưởng các phòng, ban, đơn vị có liên quan và các thầy, cô trong Hội đồng Tự đánh giá.

GS.TSKH. Đặng Ứng Vận - Trưởng đoàn Chuyên gia ĐGN cùng Đoàn ĐGN trình bày Báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát chính thức

Đại diện Đoàn chuyên gia ĐGN, GS.TSKH. Đặng Ứng Vận - Trưởng đoàn Chuyên gia ĐGN trình bày Báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát chính thức theo thông tư 12/2017/TT- BGDĐT ngày 19/5/2017 của Bộ trưởng Bộ GDĐT quy định về kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học. Báo cáo bao gồm 25 tiêu chuẩn, 111 tiêu chí của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nêu khái quát quá trình, nội dung thực hiện của Đoàn khảo sát, trình bày cụ thể những điểm mạnh, hạn chế và đưa ra khuyến nghị để Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có kế hoạch cải tiến chất lượng đào tạo của Nhà trường trong thời gian tới, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người học, góp phần khẳng định chất lượng, uy tín của Nhà trường trong quá trình hội nhập khu vực và quốc tế.

Đoàn chuyên gia ĐGN đã tiến hành khảo sát, nghiên cứu các hồ sơ minh chứng, phỏng vấn các nhà tuyển dụng; cựu người học; người học; Lãnh đạo Trường; Lãnh đạo Hội đồng TĐG; Lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, khoa, bộ môn, trung tâm, các phòng ban chức năng, đại diện giảng viên; thu thập thông tin phản hồi của các bên liên quan; gọi điện thoại thẩm định tình hình việc làm của sinh viên tốt nghiệp; quan sát cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm, phòng thực hành và các phòng làm việc của Nhà trường để xác thực các thông tin trong Báo cáo Tự đánh giá cơ sở giáo dục của Trường, từ đó đưa ra các khuyến nghị giúp cải tiến và nâng cao chất lượng của Nhà trường.

PGS.TS Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu cảm ơn tại lễ bế mạc

Phát biểu tại lễ bế mạc, PGS.TS Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn chân thành đến Đoàn ĐGN và Trung tâm KĐCLGD - Hiệp hội CTĐHCĐVN đã làm việc chuyên nghiệp, công tâm, khách quan và trách nhiệm giúp Nhà trường hoàn thành đánh giá cơ sở giáo dục với bộ tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT bao gồm 25 tiêu chuẩn, 111 tiêu chí. Những nhận xét, kiến nghị đưa ra trong báo cáo kết quả khảo sát chính thức đều có căn cứ dựa trên Báo cáo Tự đánh giá và quá trình thu thập thông tin từ đại diện các bên có liên quan và các phòng, ban chức năng. Nhà trường trân trọng ghi nhận những nhận xét, góp ý để tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo của Trường ĐHHHVN.

Tiếp thu các khuyến nghị của Đoàn chuyên gia ĐGN trong Báo cáo sơ bộ kết quả đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, PGS.TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu Trưởng, Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá đã khẳng định Nhà trường sẽ có những kế hoạch và giải pháp cụ thể, khả thi để triển khai thực hiện các khuyến nghị của Đoàn chuyên gia ĐGN.

PGS.TS. Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam phát biểu tại phiên bế mạc

Cũng tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - Hiệp hội CTĐHCĐVN ghi nhận và đánh giá cao các quy trình, phương pháp đánh giá khoa học, tinh thần làm việc trách nhiệm, khách quan, công tâm của Đoàn Chuyên gia ĐGN trong quá trình nghiên cứu hồ sơ minh chứng, khảo sát sơ bộ và khảo sát chính thức để đưa ra những nhận định, đánh giá và khuyến nghị cải tiến chất lượng đối với Trường ĐHHHVN. PGS.TS. Nguyễn Phương Nga cảm ơn Nhà trường, các khoa, viện, phòng, ban, trung tâm các đơn vị, cá nhân và các bên liên quan đã có sự phối hợp hiệu quả trong việc cung cấp các thông tin, minh chứng góp phần quan trọng cho thành công của đợt khảo sát, đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác hiệu quả giữa Trung tâm và Nhà trường trong lĩnh vực đảm bảo chất lượng, góp phần đưa Trường ĐHHHVN thực hiện tốt chiến lược và tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong giai đoạn mới.

Kết thúc phiên Bế mạc, Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - Hiệp hội CTĐHCĐVN, Trưởng đoàn chuyên gia ĐGN và Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã cùng ký Biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức phục vụ ĐGN cơ sở giáo dục tại Nhà trường.