TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Chào mừng kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, những ngày này nhiều hoạt động ý nghĩa đã được Nhà trường tổ chức nhằm tôn vinh những cống hiến to lớn của các thầy cô giáo trong sự nghiệp trồng người.

08h ngày 20/11, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam long trọng tổ chức: “Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11”. Tới dự và chung vui với thầy và trò Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công; đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa- Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội Hải Phòng; GS.TSKH Trần Văn Nhung- Tổng thư kí Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước; các đồng chí đại diện lãnh đạo, cán bộ các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ GTVT, các Bộ, Sở ban ngành Thành phố Hải Phòng.

Mở đầu buổi lễ NGND.GS.TS Lương Công Nhớ - Bí thư Đảng Ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 - ngày toàn xã hội tri ân những người thầy, khẳng định tính chất cao quý của nghề dạy học và cũng là ngày để những người thầy có dịp ôn lại truyền thống tốt đẹp của nghề, ôn lại những kỷ niệm khó quên với những trách nhiệm và thách thức khi đứng trên bục giảng; cũng như trao đổi tâm tư nguyện vọng của “Nhà giáo”, từ đó không ngừng phát huy, nâng cao phẩm chất, năng lực của người “Kỹ sư tâm hồn” trong sự nghiệp trồng người. Sứ mệnh nghề giáo thật cao cả vinh quang song trách nhiệm cũng rất nặng nề. Lễ kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam đón chào ngày Nhà giáo với quyết tâm triển khai nhiệm vụ năm học thực hiện Nghị quyết ĐH XII của Đảng, Nghị quyết ĐH XV của Đảng bộ Trường lần thứ 26 (2015-2020) với nhiệm vụ: “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ; đổi mới căn bản, toàn diện; khẳng định thương hiệu, nâng cao vị thế; tạo nền tảng xây dựng trường đại học trọng điểm quốc gia- điểm đến tin cậy của người học”. Tập trung xây dựng văn hóa ĐHHH Việt Nam với giá trị cốt lõi: “Trí tuệ- Sáng tạo- Trách nhiệm- Nhân văn”

Trong dịp này Nhà trường vinh dự có thêm 1 Giáo sư, 4 Phó Giáo sư được Hội đồng chức danh Giáo sư công nhận, Giáo sư Lê Viết Lượng được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng nhì, 4 thầy cô được Bộ Giao thông Vận tải tặng bằng khen. Nhà trường trao giải Nghiên cứu khoa học thường niên Neptune cho các tập thể và cá nhân xuất sắc .

Phát biểu tại buổi lễ Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công biểu dương những thành tích mà Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã đạt được và lưu ý Nhà trường nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, gắn giáo dục chuyên môn với giáo dục đạo đức cho sinh viên, đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời kỳ mới.