TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Chiến dịch “Tiếp sức mùa thi 2016”, chiến dịch sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh” và chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ”2016.

Sáng ngày 25/6, 500 sinh viên tình nguyện Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và gần 1500 sinh viên các Trường ĐH, CĐ trong thành phố đã đồng loạt ra quân chiến dịch “Tiếp sức mùa thi 2016”, chiến dịch sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh” và chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ”2016.

Đây là một trong những hoạt động tình nguyện sôi nổi của sinh viên các Trường ĐH,CĐ trong Thành phố với mong muốn đồng hành, hỗ trợ thí sinh cả nước nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các bạn khi đặt chân đến Thành phố một tâm lý thi thoải mái và đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi THPT quốc gia nhằm xét tuyển ĐH, CĐ và tốt nghiệp. Năm 2016, Hải Phòng chỉ có Cụm thi duy nhất là Cụm số 10 do Trường Đại học Hàng hải Việt Nam là Cụm trưởng và các thí sinh đi thi hầu hết là các thí sinh tại Hải Phòng, các huyện, đảo xung quanh Thành phố, chỉ có một số ít thí sinh đăng ký thi đến từ Quảng Ninh và Hải Dương.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2016 bắt đầu từ ngày 25/6/2016 với sự tham gia của các tình nguyện viên đang học tập, rèn luyện tại các trường cao đẳng, đại học tại Hải Phòng, mang đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng chia sẻ những khó khăn, bỡ ngỡ của thí sinh và người nhà thí sinh.Chương trình diễn ra với nhiều nội dung phong phú như hỗ trợ nhiều suất ăn miễn phí; 26 điểm tiếp nhận thí sinh nhằm chỉ dẫn đường, trạm, tuyến xe buýt; cung cấp các dịch vụ học tập; hỗ trợ việc ôn tập cho các thí sinh; đảm bảo sức khoẻ cho thí sinh trong suốt quá trình dự thi…

Tại buổi lễ, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu, TS Phạm Xuân Dương- Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã phát biểu định hướng kế hoạch và cổ vũ, động viên tinh thần đội thanh niên tình nguyện mùa hè 2016. Hình ảnh những chiếc áo xanh của sinh viên tình nguyện đã ghi đậm trong tiềm thức của biết bao thế hệ, hoạt động trên mọi lĩnh vực, khắp mọi miền đất nước, đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phát huy mạnh mẽ lời dặn của Bác: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Phát biểu tại buổi Lễ ra quân, đồng chí Bùi Thị Ngọc - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Thành phố nhấn mạnh: chương trình “Tiếp sức mùa thi”, chiến dịch sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh”,”hoa phượng đỏ” là hoạt động thường niên trong mỗi dịp thi tuyển sinh ĐH, CĐ. Vì vậy, để chương trình được thành công, đề nghị các nhóm tình nguyện viên phát huy tinh thần xung kích, sức trẻ, đoàn kết, giúp đỡ nhau để thực hiện có hiệu quả các nội dung của chương trình đề ra; tranh thủ sự giúp đỡ, tạo điều kiện của các ban, ngành, các cá nhân và doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; sự hỗ trợ, tiếp sức phải đến tận tay các thí sinh và người nhà thí sinh. Đối với thí sinh và người nhà thí sinh thực hiện tốt theo sự hướng dẫn của các tình nguyện viên, đặc biệt người nhà thí sinh phối hợp chặt chẽ với nhóm tình nguyện viên để các thí sinh có chỗ ở, đi lại an toàn, đảm bảo thời gian tham dự các buổi thi.

Đại diện các bạn đoàn viên thanh niên tình nguyện của thành phố, bạn Nguyễn Giang Hương lớp IBL0401-Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã hứa quyết tâm tham gia các hoạt động tình nguyện một cách nhiệt tình, nghiêm túc, xứng đáng là tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh.

Kết thúc chương trình lễ ra quân là phần diễu hành của 250 đoàn viên thanh niên thành phố bằng xe mô tô nhằm tuyên truyền đảm bảo an toàn giao thông, kêu gọi một mùa hè tình nguyện "An toàn - Kỷ luật - Sáng tạo - Thiết thực - Tiết kiệm".