TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Trường ĐHHHVN giành giải nhất toàn đoàn tại Liên hoan tiếng hát giáo viên toàn quốc lần thứ IV-2016, khu vực 2.

Liên hoan tiếng hát giáo viên toàn quốc lần thứ IV-2016 khu vực 2 diễn ra tại Nhà văn hóa trường ĐH Kinh tế Quốc dân theo giới chuyên môn nhận định và đánh giá: có chất lượng cao, các chương trình biểu diễn của các đoàn được dàn dựng công phu, chu đáo, sáng tạo để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người xem. 

Thiết thực chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2016, Công đoàn Ngành Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Liên hoan tiếng hát giáo viên toàn quốc lần thứ IV-2016 tại 4 khu vực trên toàn quốc.

Đây là hoạt động thường niên được duy trì và tổ chức 5 năm một lần nhằm tôn vinh nghề dạy học và động viên đội ngũ CBNGLĐ thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và xây dựng phong trào văn hóa, văn nghệ và nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, nhà giáo và người lao động ở các cơ quan, nhà trường, cơ sở giáo dục; tạo điều kiện để cán bộ, nhà giáo và người lao động giao lưu, học hỏi, tăng cường hiểu biết lẫn nhau.

Tại khu vực 2, Liên hoan diễn ra trong 2 ngày 24,25/4 thu hút 37 đoàn mang đến gần 200 tiết mục với gần 2.000 thầy cô giáo - diễn viên tham gia đến từ thành phố Hà Nội, Hải Phòng và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ. Nhiều chương trình nghệ thuật rất đặc sắc gồm những tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, tôn vinh nghề dạy học, chủ đề phong phú. Đặc biệt có nhiều tiết mục tự biên, ca ngợi giáo viên, giảng viên, ca ngợi ngành Giáo dục và Đào tạo,…

Vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã xuất sắc giành vị trí quán quân với 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng.
Các giải cụ thể như sau:
1. Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho đơn vị đạt Giải Nhất toàn đoàn.
2. Tiết mục "Hào khí Bạch Đằng" - Huy chương Vàng.
3. Tiết mục "Phố ngày rằm" - Huy chương Vàng.
4. Tiết mục "Hải Phòng vươn ra biển lớn" - Huy chương Bạc.
5. Tiết mục "Tổ Quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ" - Huy chương Đồng.
6. Tiết mục "Về miền Cổ Am" - Huy chương Đồng.
Đây là thành tích cao nhất trong các lần tham gia Hội diễn văn nghệ toàn quốc trong những năm qua. Như vậy, Mái trường Đại dương bước qua tuổi 60 với những thành tích mới rất đáng tự hào. 

PGS.TS Phạm Mạnh Hùng - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT trao giải Nhất cho 5 đơn vị gồm Trường Đại học Kinh tế Quốc dân; Trường Đại học Mỏ - Địa chất; Trường Đại học Hàng hải Việt Nam; Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và ngành GDĐT TP. Hà Nội