TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Tổng kết trao giải Hội giảng năm học 2015-2016.

Căn cứ Kế hoạch liên tịch số 844/KHLT-ĐHHHVN ngày 21/10/2015 của Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam về việc tổ chức Hội giảng các cấp năm học 2015-2016 chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Trường, từ ngày 07 đến ngày 12/3/2016 tại phòng Hội thảo số 3 Nhà A1, 16 giảng viên xuất sắc đại diện cho 15 tiểu ban đã tham dự Hội giảng cấp Trường. 08h00 ngày 25 tháng 3 năm 2016, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết trao giải Hội giảng năm học 2015-2016 cho các tập thể và cá nhân tham gia Hội giảng.

Tới dự với Lễ Tổng kết trao giải có NGND.PGS.TS Lương Công Nhớ - Bí Thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Thủ trưởng các đơn vị cùng 16 Giảng viên xuất sắc tham gia Hội giảng.

Phát biểu tại Lễ tổng kết, TS.Phạm Xuân Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao những cố gắng của các tập thể và cá nhân tham gia Hội giảng năm học 2015-2016: “Đây thực sự là một diễn đàn nhiều cấp, qua đó các giảng viên trong Trường tăng cường trao đổi học thuật góp phần bồi dưỡng đội ngũ cán bộ giảng viên, tìm ra các giải pháp phù hợp trong công tác giảng dạy theo đặc thù của từng chuyên ngành, từng học phần. Hội giảng các cấp lần này có sự tham gia của tất cả các giảng viên ở mọi lứa tuổi, đem đến cái nhìn đa chiều về các cách tiếp cận các phương pháp giảng dạy, thực hiện bài giảng của các giáo viên nhiều kinh nghiệm và của cả các giảng viên trẻ. Đây thực sự là một đợt học tập lớn cho các cán bộ, giảng viên trong toàn Trường”. Những người được tham gia Hội giảng cấp Trường lần này được đánh giá trong cả 02 học kỳ với 02 học phần khác nhau theo đúng lịch trình là một cơ sở để đảm bảo việc đổi mới và áp dụng các phương pháp giảng dạy được thực hiện trên diện rộng chứ không giới hạn trong phạm vi phần thi của các giảng viên.

Bên cạnh đó, Thầy còn chỉ ra những vấn đề cần khắc phục và bài học kinh nghiệm về hoạt động giảng dạy trong thời gian tới như cần tích cực, sáng tạo trong việc cải tiến các phương pháp giảng dạy truyền thống; nắm vững yêu cầu và sử dụng thành thạo các kỹ thuật, công nghệ trong việc chuẩn bị cũng như tiến hành bài giảng trên lớp nhằm phát huy tính tích cực và sáng tạo của sinh viên; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nói riêng và công nghệ nói chung trong dạy và học; kết hợp đa dạng các phương pháp giảng dạy phù hợp với đặc thù của ngành nghề và tính chất của học phần; liên hệ, vận dụng các kiến thức trong bài giảng của mình với thực tiễn.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo Hội giảng cấp Trường, kết quả theo dõi, giám sát của Ban Chỉ đạo, Ban Thư ký, Nhà trường đã trao:

03 giải tập thể:
+ Khoa Giáo dục Quốc phòng- Giải nhất
+ Khoa Đóng tàu- Giải Nhì
+ Khoa Điện- Điện tử- Giải Ba
16 giải cá nhân bao gồm 2 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba, 6 giải khuyến khích:
1.Trần Ngọc Tú - Khoa Đóng tàu - Giải nhất
2.Lê Thanh Hoa - Khoa Cơ sở cơ bản - Giải nhất
3.Vương Đức Phúc - Khoa Điện - Điện tử - Giải Nhì
4.Nguyễn Thị Hoa - Khoa Quản trị - Tài chính - Giải Nhì
5.Nguyễn Văn Thủy - Khoa Công nghệ thông tin - Giải Nhì
6.Vũ Thị Thu Trang - Khoa Cơ khí - Giải Ba
7.Vũ Minh Hoa - Khoa Ngoại ngữ - Giải Ba
8.Lã Văn Hải - Khoa Hàng hải - Giải Ba
9.Ngô Văn Thảo - Khoa Lý Luận chính trị - Giải Ba
10.Nguyễn Trọng Dũng - Trường Cao đẳng nghề VMU - Giải Ba
11.Đàm Văn Tuấn - Khoa Giáo dục quốc phòng - Giải khuyến khích
12.Vũ Đức Anh - Khoa Máy tàu biển - Giải khuyến khích
13.Hoàng Bảo Trung - Khoa Kinh tế - Giải khuyến khích
14.Đỗ Thu Huyền - Trường Cao đẳng VMU - Giải khuyến khích
15.Trần Anh Tuấn - Viện Môi trường - Giải khuyến khích
16.Nguyễn Xuân Thịnh - Khoa Công trình - Giải khuyến khích

Hội giảng 2015-2016 đã tạo ra một không khí thi đua sôi nổi trong đội ngũ giảng viên toàn Trường, thiết thực chào mừng Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.