TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

CB, NG, NLĐ Nhà trường đã góp phần sưởi ấm lòng người dân nghèo vùng cao mỗi khi đông về.

Thực hiện cuộc vận động của Công đoàn GTVT Việt Nam về việc quyên góp quần áo ấm của CB, CNVCLĐ (đã qua sử dụng) để ủng hộ cho đồng bào khó khăn các tỉnh vùng núi (Công văn số 14661/BGTVT-CĐGTVTVN ngày 04/11/2015 ), Công đoàn đã phối hợp với BGH Nhà trường ban hành Công văn số 937/ĐHHHVN ngày 12/11/2015 kêu gọi các đơn vị, tổ chức, CB, NG, NLĐ trong Trường tham gia ủng hộ quần áo ấm và các vật dụng cần thiết khác không còn nhu cầu sử dụng hoặc đã qua sử dụng nhưng còn mới. Theo đó, cuộc vận động đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của hầu hết các đơn vị, cá nhân trong toàn Trường, đặc biệt có sự quan tâm sâu sát của các đồng chí lãnh đạo nhà trường, sự phối hợp chỉ đạo hiệu quả, tích cực của thủ trưởng và công đoàn các đơn vị, nên đã động viên được đại đa số CB, NG, NLĐ trong các đơn vị chung tay, góp sức ủng hộ. Kết thúc đợt vận động (30/11/2015), BCH Công đoàn Trường đã tiếp nhận được 1.355 bộ quần áo ấm cùng nhiều đồ dùng thiết yếu khác (cặp sách, mũ len, khăn len, hộp bút, giầy…).

07.30h sáng ngày 25/12/2015 đoàn công tác của Trường gồm 7 đ/c, do đ/c Phạm Ngọc Tuyền - Chủ tịch Công đoàn Trường làm Trưởng đoàn đã lên đường, mang theo toàn bộ số quần áo ấm và vật dụng do CB, NG, NLĐ Nhà trường đóng góp cùng với số tiền 30 triệu đồng trích từ Quỹ Nhân dạo, từ thiện của Trường để ủng hộ cho người dân nghèo Huyện Bắc Yên, Tỉnh Sơn La. Mùa Đông năm trước (2014)  cũng đã có 1 đoàn công tác của Trường (do TS. Phạm Xuân Dương, Phó Hiệu trưởng làm Trưởng đoàn) lên ủng hộ quần áo ấm cho học sinh và các hộ nghèo của huyện vùng cao này. Có thể nói, đây là một trong 60 huyện nghèo nhất cả nước, hành trình đi từ Hải Phòng lên khá xa, đường đèo dốc khó đi, phải mất 10 giờ đồng hồ đoàn mới lên đến Thị trấn Bắc Yên.

Được sự hướng dẫn tận tình của cán bộ Uỷ ban mặt trận tổ quốc Việt Nam Huyện Bắc Yên, sáng 26/12/2015 đoàn công tác của Trường đã đến thăm và tặng quà cho giáo viên và học sinh nghèo của hai trường học thuộc Bản Tà Xùa (Trường Tiểu học mầm non và Trường THCS Tà Xùa). Toàn bộ số tiền 30 triệu đồng, 1.355 bộ quần áo ấm và các đồ dùng thiết yếu khác đã được trao cho hai trường học và những hộ dân nghèo vùng cao Huyện Bắc Yên, Sơn La trước sự chứng kiến của các đ/c lãnh đạo chính quyền, đoàn thể địa phương cũng như trước những ánh mắt cảm động, vui mừng khôn xiết của rất đông giáo viên và học sinh các trường Tiểu học mầm non và THCS Tà Xùa.

Đồng chí Mùa A Trinh, Chủ tịch UBND Xã Tà Xùa và Đồng chí Mùa A Vàng, Phó Chủ tịch Uỷ ban mặt trận tổ quốc Việt Nam Huyện Bắc Yên đã thay mặt lãnh đạo địa phương phát biểu cảm ơn tấm lòng của lãnh đạo và CB, NG, NLĐ Trường ĐH Hàng hải Việt Nam, món quà của Trường tuy không lớn nhưng thực sự là một nghĩa cử hết sức cao đẹp, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, đã kịp thời góp phần sưởi ấm lòng những người dân, giáo viên và học sinh khó khăn vùng cao vượt qua mùa đông giá rét cũng như nhân dịp Tết đến xuân về. Lãnh đạo địa phương mong rằng tiếp tục nhận được sự quan tâm sẻ chia của đồng bào miền xuôi nói chung, của Trường ĐH Hàng hải VN nói riêng để cùng với cấp ủy, chính quyền, UBMTTQ Huyện Bắc Yên giúp cho người dân nơi đây có thêm động lực, quyết tâm vượt qua khó khăn sớm thoát nghèo cùng cả nước thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.