TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ Khai giảng khóa đạo tạo TS, ThS năm 2015 và trao bằng ThS cho các học viên cao học.

Hòa chung trong không khí chuẩn bị bước sang năm mới 2016 và tiến tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Trường Đại học Hàng hải Việt Nam (01/4/1956-1/4/2016), thực hiện kế hoạch và chương trình công tác năm 2015, 08h30 ngày 26/12/2015 Trường Đại học Hàng hải Việt Nam long trọng tổ chức Lễ Khai giảng khóa đào tạo trình độ tiến sĩ, thạc sĩ đợt 2 năm 2015 cho các NCS và học viên cao học trúng tuyển, đồng thời tổ chức lễ trao bằng thạc sĩ cho học viên cao học khóa năm 2012, 2013 đã tốt nghiệp.

Tới dự với Lễ Khai giảng có Đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp TW, Thầy NGND.PGS.TS Lương Công Nhớ- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, các đồng chí trong Đảng ủy, BGH cùng đại diện BCH Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Ban Chủ nhiệm các Khoa chuyên môn, Thủ trưởng đơn vị trong toàn Trường; các thầy cô, các nhà khoa học trong và ngoài trường tham gia giảng dạy, hướng dẫn, chấm luận văn tốt nghiệp cao học và luận án tiến sĩ trong những năm qua, đại diện các cơ quan của học viên trúng tuyển, đặc biệt là sự có mặt của các tân thạc sĩ, tân học viên cao học, tân nghiên cứu sinh.

Năm 2015, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam được Bộ GD&ĐT giao chỉ tiêu đào tạo 486 học viên cao học, 40NCS. Đây là năm thứ ba liên tiếp Nhà trường tổ chức hai kỳ tuyển sinh sau đại học trong một năm. Tháng 10/2015, Nhà trường đã tổ chức kỳ thi tuyển trình độ thạc sĩ lần thứ hai cho 396 thí sinh đăng ký dự thi, kết quả có 301 thí sinh trúng tuyển đạt tỉ lệ 76%, xét tuyển được 12/12 ứng viên NCS đạt 100%. Trong hai năm học 2013-2014 và 2014-2015, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã tổ chức và quản lý tốt việc thực hiện chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ theo quy định, tại hai đợt bảo vệ tháng 5 và tháng 10 năm 2015 đã có 117 học viên cao học bảo vệ thành công luận văn tốt nghiệp, thi đạt trình độ Tiếng Anh B1 tham chiếu khung Châu Âu và đủ điều kiện được cấp bằng Thạc sĩ.

Mở đầu buổi lễ, PGS.TS Lê Văn Học- Viện trưởng Viện đào tạo Sau đại học trình bày báo cáo tóm tắt quá trình tuyển sinh Sau đại học đợt 2 năm 2015 và công bố các quyết định công nhận trúng tuyển của 12 NCS, 301 học viên cao học cùng các quyết định công nhận tốt nghiệp thạc sĩ cho 117 tân thạc sĩ.

Phát biểu khai giảng khóa học, NGND.PGS.TS Lương Công Nhớ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã chúc mừng toàn thể các tân thạc sĩ, NCS, học viên cao học, chia sẻ với các học viên về những khó khăn mà học viên trải qua trong quá trình  học tập để hoàn thành khóa học tại Trường; đồng thời yêu cầu cầu các NCS, học viên cần cố gắng khắc phục khó khăn, nghiêm chỉnh chấp hành tốt các quy định, nội quy của Trường, của lớp để có thể hoàn thành khóa học với lượng kiến thức nhiều nhất phục vụ cho công việc của mình. Thầy Hiệu trưởng khẳng định Nhà trường sẽ bố trí và mời các giảng viên giỏi, những chuyên gia đầu ngành có kinh nghiệm đến giảng dạy, trao đổi, chia sẻ giúp học viên có thể nắm rõ  kiến thức nâng cao cả về lý luận và  kỹ năng thực tiễn; đồng thời cũng sẽ cố gắng bố trí phòng học, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu học tập, thực hành của các học viên để các học viên sau khi hoàn thành khóa học có chất lượng cao, đáp ứng tốt với yêu cầu thực tiễn.

Đại diện các tân thạc sĩ, NCS, học viên cao học đợt 2 năm 2015 cũng có bài phát biểu, chia sẻ niềm tự hào khi được học tập tại một ngôi trường uy tín như Trường Đại học Hàng hải Việt Nam; đồng thời cảm ơn sự quan tâm sâu sắc, gần gũi của Ban lãnh đạo Nhà trường đối với quá trình học tập, nghiên cứu, đời sống của các NCS và  học viên cao học.